Swiss Re: Tổn thất được bảo hiểm do giông bão nghiêm trọng đạt mức cao nhất mọi thời đại

09:04' - 13/12/2023
BNEWS Theo Swiss Re, tổn thất được bảo hiểm do giông bão nghiêm trọng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 60 tỷ USD vào năm 2023.

Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re của Thụy Sĩ dự báo năm 2023 sẽ là năm thứ 4 liên tiếp tổng thiệt hại do thiên tai gây ra được bảo hiểm chi trả vượt ngưỡng 100 tỷ USD.

Theo Swiss Re, tổn thất được bảo hiểm do giông bão nghiêm trọng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 60 tỷ USD vào năm 2023, trong khi trận động đất hồi tháng 2 vừa qua ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria là thảm họa thiên nhiên gây thiệt hại nặng nề nhất tính đến thời điểm hiện tại trong năm.

Swiss Re cho biết: “Với việc năm 2023 được dự đoán là năm ấm nhất trong lịch sử, tác động của biến đổi khí hậu đang trở nên ngày càng rõ rệt hơn”. Tuy nhiên, tập đoàn này ước tính tổng số tiền thiệt hại được bảo hiểm vào năm 2023 là 108 tỷ USD - giảm 23% so với mức 141 tỷ USD được chi trả vào năm 2022.

 

Theo Swiss Re, tổng thiệt hại kinh tế ở mức khoảng 269 tỷ USD - giảm 9% so với năm 2022. Thảm họa thiên nhiên chiếm phần lớn trong số các trường hợp được bảo hiểm, cũng như xét về tổng thiệt hại.

Swiss Re đặc biệt lưu ý đến tác động của việc ngày càng có nhiều sự kiện cần được bảo hiểm có mức độ nghiêm trọng từ thấp đến trung bình.

Nhà kinh tế trưởng Jerome Haegeli của tập đoàn Swiss Re cho biết: “Tác động tích lũy từ các sự kiện xảy ra thường xuyên, ít tổn thất, cùng với việc tăng giá trị tài sản và chi phí sửa chữa, có tác động lớn đến lợi nhuận của công ty bảo hiểm trong thời gian dài hơn. Tần suất xảy ra các hiện tượng giông bão với mức độ nghiêm trọng cao trong năm 2023 là một phép thử về thu nhập đối với ngành bảo hiểm cơ bản”.

Theo Swiss Re, tổn thất do giông bão nghiêm trọng đã tăng đều đặn 7% mỗi năm trong 30 năm qua. Những thiệt hại nghiêm trọng do giông bão trong năm 2023 đã cao hơn gấp đôi mức trung bình 10 năm trước đó là 27 tỷ USD.

Mỹ là quốc gia đặc biệt dễ bị tác động trước những cơn giông bão nghiêm trọng. Tính đến ngày 7/12, Mỹ đã trải qua 18 trận giông lớn, gây tổn thất được bảo hiểm hơn 1 tỷ USD và tổng thiệt hại được bảo hiểm lần đầu tiên vượt quá 50 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục