Phí bảo hiểm toàn cầu được dự báo sẽ tăng 2,2% trong vòng 2 năm tới

14:41' - 22/11/2023
BNEWS Tập đoàn tái bảo hiểm khổng lồ Swiss Re (Thụy Sỹ) dự báo phí bảo hiểm hàng năm cho lĩnh vực bảo hiểm toàn cầu sẽ tăng 2,2% trong vòng hai năm tới.
Đây sẽ là mức tăng lớn so với mức 1,5% được dự kiến trong năm 2023 và mức trung bình 1,6% trong 5 năm qua.

Trong một nghiên cứu về rủi ro đối với lĩnh vực bảo hiểm, tập đoàn có trụ sở tại Zurich này cho biết, tăng trưởng kinh doanh sẽ được củng cố nhờ lãi suất cao hơn vào năm 2024 và 2025.

 
Nhà kinh tế hàng đầu Jerome Jean Haegeli của Swiss Re Group nhận định rằng những điều kiện thuận lợi về kinh tế đang giảm dần và bất ổn địa chính trị đang củng cố vai trò thiết yếu của ngành bảo hiểm khi gặp rủi ro.

“Mặc dù ngành bảo hiểm sẽ tiếp tục tăng khả năng sinh lời, chủ yếu nhờ điều chỉnh giá theo rủi ro, cũng như lợi nhuận đầu tư tăng, nhưng có khả năng ngành này vẫn chưa thể bù đắp được chi phí vốn vào năm 2024 hoặc 2025 ở hầu hết các thị trường, vì lạm phát sẽ tiếp tục tăng, tác động tiêu cực đến chi phí yêu cầu bồi thường, chuyên gia Jerome Jean Haegeli cho biết.

Theo Swiss Re, bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ sẽ phục hồi, trong khi lãi suất tăng sẽ làm nhu cầu các sản phẩm tiết kiệm tăng, từ đó mang lại lợi nhuận cho các khoản đầu tư vào tiết kiệm hưu trí. Tuy nhiên, lĩnh vực bảo hiểm tài sản dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới sau khi giá tăng mạnh vào năm 2023.

Tổ chức này cũng cho biết, việc định giá lại rủi ro bảo hiểm đáng kể vào năm 2023 sẽ dẫn đến phí bảo hiểm toàn cầu tăng dự kiến là 3,4% trong năm nay và giảm xuống 2,6% vào năm 2024 và 2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục