Tập đoàn Kydon cung cấp công nghệ phát triển giáo dục điện tử tại Việt Nam

09:17' - 04/11/2015
BNEWS Tập đoàn Kydon Singapore sẽ cung cấp công nghệ phòng học thông minh và một trung tâm giáo dục trực tuyến trong thời gian 9 năm tới cho học sinh, sinh viên Việt Nam.
Đưa công nghệ số hóa vào giáo dục, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên Việt Nam được tiếp cận nhiều hơn nữa với khoa học kỹ thuật. Ảnh: TTXVN

Tập đoàn công nghệ giáo dục Kydon của Singapore và Tập đoàn Giáo dục UNET của Việt Nam đã ký bản ghi nhớ (MOU) về việc tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giáo đục điện tử tại Việt Nam, bên lề Hội thảo về Giáo dục điện tử "Future Learning CXO" do Cơ quan Doanh nghiệp quốc tế Singapore (IE Singapore) đồng tổ chức.

Theo thỏa thuận, Tập đoàn Kydon sẽ cung cấp công nghệ phòng học thông minh và một trung tâm giáo dục trực tuyến trong thời gian 9 năm tới cho học sinh, sinh viên ở mọi cấp độ, kể cả giáo dục hướng nghiệp tại Việt Nam.

Giám đốc Kydon David Yeo cho biết, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để cải thiện hệ thống giáo dục nói chung và Kydon mong muốn trở thành một phần trong tiến trình này.

Giám đốc điều hành UNET Trần Thị Ngọc Mai hy vọng mối quan hệ hợp tác với Kydon sẽ góp phần thúc đẩy, cũng như thay đổi nền giáo dục tại Việt Nam khi áp dụng công nghệ cao vào dạy và học cũng như quản lý nhà trường.
Singapore hiện là một trong những quốc gia đi đầu thế giới trong áp dụng công nghệ vào giáo dục và đạt được nhiều thành tích đáng kể. Theo IE Singapore, chi tiêu dành cho giáo dục điện tử trên toàn thế giới ước đạt 105,3 tỷ USD trong năm 2015 và có thể tăng trưởng gấp 4 lần vào năm 2020. Tính riêng tại châu Á, lợi nhuận thu được từ giáo dục điện tử dự kiến đạt 11,5 tỉ USD vào năm 2016. Việt Nam cũng nằm trong 10 quốc gia có tỉ lệ tăng trưởng giáo dục điện tử cao nhất châu Á, với tỉ lệ trên 30%./.
TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục