Tài khoản tiền điện tử khủng bị "đóng băng" ngoài ý muốn

14:25' - 05/02/2019
BNEWS Theo giải trình của Robertson, máy tính chủ của Cotten vẫn duy trì một "ví lạnh" tiền điện tử và một số tài khoản tiền điện tử trị giá 180 triệu CAD bị "đóng băng" do Cotton qua đời.
Đồng Bitcoin tại một quầy giao dịch ở Tel Aviv, Israel ngày 6/2/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Sự ra đi đột ngột của người sáng lập Quadriga - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử ở Canada đã khiến các tài khoản trên kênh này với tổng giá trị tương đương 180 triệu đôla Canada (CAD) bị "đóng băng" ngoài ý muốn.

Gerald Cotten - nhà sáng lập Quadriga đã đột ngột qua đời vào tháng 12/2018 ở độ tuổi 30, song thông tin về vụ việc mới được trang Facebook của công ty Quadriga CX công bố ngày 14/1.

Trong tuần trước, Quadriga CX đã đệ đơn lên Tòa án Tối cao Nova Scotia xin bảo vệ chủ nợ với người đại diện là Jennifer Robertson - vợ của Gerald Cotten.

Quadriga hiện có 363.000 tài khoản đăng ký sử dụng và sở hữu khối lượng tiền điện tử các loại gồm Bitcoin, Litecoin và Ethereum với tổng trị giá 250 triệu CAD.

Theo giải trình của Robertson, máy tính chủ của Cotten vẫn duy trì một "ví lạnh" tiền điện tử và một số tài khoản tiền điện tử trị giá 180 triệu CAD bị "đóng băng" do Cotton qua đời. Điều đáng nói là Robertson không biết được mật mã hoặc khóa khôi phục.

So với tiền truyền thống, tiền điện tử sở hữu nhiều ưu thế hơn như giao dịch nhanh chóng, không giới hạn số tiền giao dịch và an toàn nhờ công nghệ mã hóa...

Do đó, đồng tiền này được xác định trở thành xu hướng trong tương lai. Đến nay, phương thức thanh toán này đã được chấp nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Canada, Đan Mạch....

Tuy nhiên, với vụ việc xảy ra tại Quadriga CX , ông Dean Skurka - Phó Chủ tịch Bitbuy.ca, Quadriga thừa nhận đây chính là một trong những thách thức của thị trường giao dịch tiền điện tử./.

>>> Nhật Bản xem xét cho phép doanh nghiệp trả lương bằng tiền điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục