Tai nạn hi hữu: Đầu đũa dài 6 cm đâm sâu vào hốc mắt một người đàn ông

19:11' - 10/01/2024
BNEWS Ngày 10/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, các bác sỹ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công một trường hợp hi hữu, người đàn ông bị một phần chiếc đũa đâm sâu vào hốc mắt.

Theo các bác sỹ của bệnh viện, người đàn ông cho biết, trước đó có bị đánh bằng đũa vào vùng mi mắt nhưng không biết bị chiếc đũa xuyên vào bên trong. Vài ngày sau, khi có triệu chứng đau nhức mắt thì anh mới đến bệnh viện thăm khám. Các bác sỹ phát hiện một phần chiếc đũa dài khoảng 6 cm, nằm sâu trong hốc mắt người đàn ông này.

 

Ngay lập tức, các bác sỹ của Khoa Mắt đã hội chẩn với Khoa Răng Hàm Mặt và Ngoại Thần kinh để đánh giá chính xác mức độ tổn thương do dị vật gây ra, cũng như khả năng lấy dị vật và khả năng chảy máu sau lấy dị vật. Sau khi phẫu thật, các bác sỹ đã lấy được dị vật trong hốc mắt của người bệnh là đầu đũa gỗ bị gãy với chiều dài gần 6 cm.

Theo các bác sỹ, dị vật hốc mắt là bệnh ít gặp, dị vật hốc mắt cần được lấy và điều trị kịp thời tránh viêm tổ chức hốc mắt và viêm thị thần kinh gây mất thị lực. May mắn đối với người bệnh là khi vào viện chỉ mới bị viêm tổ chức hốc mắt, chưa dẫn đến viêm thị thần kinh và được các bác sỹ chẩn đoán, điều trị kịp thời. Đây là một trường hợp mắc dị vật ở mắt phức tạp và khó xử lý vì dị vật nằm khá sâu, phẫu trường hẹp.

Sau khi phẫu thuật, sức khỏe người đàn ông đã ổn định và vẫn đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục