Đã tìm thấy nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn tại mỏ than Cọc Sáu

15:33' - 23/12/2023
BNEWS Đến 11h30 ngày 23/12, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể công nhân mất tích trong tai nạn tại mỏ than Cọc Sáu và hoàn tất các thủ tục để cùng gia đình tổ chức mai táng.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Đến 11h30 ngày 23/12, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể công nhân mất tích trong tai nạn tại mỏ than Cọc Sáu là anh Hoàng Thọ Hùng (sinh năm 1976), công nhân vận hành máy xúc thủy lực bậc 5/5 của Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu -  Vinacomin và hoàn tất các thủ tục để cùng gia đình tổ chức mai táng.

 

Trước đó, theo báo cáo của Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu - Vinacomin, ca 2 ngày 21/12 sản xuất bình thường nhưng đến khoảng 18 giờ 5 phút đã bất ngờ xảy ra sự cố sạt trượt bờ chắn khu vực tầng -270 khiến một công nhân tử vong, một công nhân mất tích và một số công nhân bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu và các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có mặt chỉ đạo trực tiếp công tác khắc phục sự cố, lập phương án, chỉ đạo cứu nạn, cứu hộ, giải quyết sự cố sạt trượt bờ chắn. Đồng thời, nhanh chóng đưa người bị nạn ra khu vực an toàn và tổ chức đưa nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để cứu chữa và khẩn trương tìm kiếm nạn nhân bị mất tích.

Lãnh đạo Tập đoàn TKV, tỉnh Quảng Ninh cũng trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường, chỉ đạo tăng cường thiết bị, nhân lực, cùng với lực lượng của Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin và Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu, huy động thêm các đơn vị Than Đèo Nai, Cao Sơn để tìm kiếm nạn nhân nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, việc tìm kiếm gặp khó khăn do đất đá, bùn sạt lở có khối lượng lớn, lượng bùn nước trong moong nhiều và nhiệt độ giảm sâu về đêm.

Tại hiện trường, lãnh đạo Tập đoàn TKV cùng hàng trăm cán bộ, công nhân, các lực lượng cứu hộ đã chỉ đạo, tìm kiếm xuyên đêm và đến 11h30 ngày 23/12 đã tìm thấy thi thể công nhân Hoàng Thọ Hùng và hoàn tất các thủ tục để cùng gia đình tổ chức mai táng.

Bước đầu, Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu - Vinacomin đã tạm ứng, hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân với số tiền là 110 triệu đồng và thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật và của Tập đoàn. Cùng đó, Tập đoàn cùng với địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình công nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động này. Công đoàn TKV cũng hỗ trợ 10 triệu đồng cho công nhân bị tử vong và 5 triệu đồng cho mỗi công nhân bị thương./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục