Tai nạn máy bay tại Hàn Quốc: Jeju Air cam kết tăng cường các biện pháp an toàn
Ngày 31/12, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không Jeju Air, Kim Yi Bae, đã tổ chức họp báo tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc để thông báo về các biện pháp an toàn nhằm khôi phục lòng tin khách hàng sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 29/12 tại sân bay quốc tế Muan khiến 179 người thiệt mạng.
Phát biểu tại cuộc họp báo thứ hai được tổ chức kể từ khi xảy ra thảm kịch ở Muan, CEO Kim Yi Bae cho biết hãng bay Jeju Air sẽ cắt giảm 10-15% lưu lượng hàng không trong mùa Đông năm nay để tập trung cho công tác bảo dưỡng máy bay. Việc tăng cường các biện pháp an toàn này, theo ông, là nhằm khôi phục lòng tin của khách hàng.
Tuy nhiên, ông Kim cũng nói rõ quyết định trên không đồng nghĩa hãng đang vận hành quá nhiều máy bay. Ông khẳng định các phi công của hãng luôn được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn quy định và rằng, Jeju Air đang sở hữu 2 mô hình bay mô phỏng hoàn chỉnh. Ngoài ra, ông cũng cho biết kể từ năm 2019, số người bão dưỡng trung bình cho mỗi máy bay của hãng đã được tăng từ 12 lên 12,9 người.
Một tiêu chí khác cũng được CEO của Jeju Air nhắc tới là trong 5 năm qua, hãng bay đã liên tục cải thiện hồ sơ an toàn của mình. Ông nói: “Chúng tôi có danh sách kiểm tra, bảo dưỡng nghiêm ngặt".
Về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hôm 29/12, ông Kim cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay của hãng là tập trung hỗ trợ và bồi thường cho các gia đình nạn nhân. Ông không quên khẳng định Jeju Air sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm xử lý tình hình. Ông cũng nói rõ, trong quá trình kiểm tra máy bay trước khi cất cánh, các kỹ thuật viên không phát hiện bất cứ điểm bất thường nào. Theo ông, cần chờ kết luận của cơ quan điều tra dựa trên kết quả kiểm tra 2 hộp đen ghi âm dữ liệu và buồng lái máy bay mới có được thông tin chính xác về bánh đáp máy bay. Trước đó, có thông tin cho rằng một trong các bánh đáp của máy bay đã không hoạt động bình thường.
Về vụ máy bay thứ hai của Jeju Air gặp sự cố bánh đáp và buộc phải quay lại sân bay Seoul, xảy ra không lâu sau thảm kịch hôm 29/12, ông Kim cho biết nhờ phát hiện lỗi kịp thời nên chiếc máy bay này đã an toàn.
- Từ khóa :
- hàng không
- jeju air
- hàn quốc
- tai nạn máy bay
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Máy bay Jeju Air gặp nạn được mua bảo hiểm trách nhiệm tới 1 tỷ USD
19:00' - 30/12/2024
Các cơ quan tài chính và ngành bảo hiểm Hàn Quốc đang khẩn trương hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn máy bay chở 181 khách tại Sân bay Quốc tế Muan ở Hàn Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc: Hành khách đồng loạt hủy vé bay đặt trước của Jeju Air - Số khách đặt tour du lịch giảm 50%
18:26' - 30/12/2024
hãng hàng không Jeju Air của Hàn Quốc ghi nhận lượng hành khách yêu cầu hủy vé máy bay đặt trước tăng mạnh trong ngày 30/12 trong bối cảnh có những quan ngại về an toàn hành không
-
Chứng khoán
Cổ phiếu Jeju Air chạm đáy sau tai nạn máy bay thảm khốc
10:42' - 30/12/2024
Cổ phiếu của hãng hàng không giá rẻ Jeju Air của Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào ngày 30/12, sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử nước này khiến 179 người thiệt mạng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
OpenAI dẫn trước các đối thủ trong thu hút doanh nghiệp sử dụng AI
09:01'
Theo dữ liệu giao dịch từ công ty công nghệ tài chính Ramp, OpenAI dường như đang dẫn trước các đối thủ trong cuộc đua thu hút chi tiêu của doanh nghiệp dành cho trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Nâng sức cạnh tranh của nhóm hàng "tỷ đô"
08:24'
Việc đạt được các chứng nhận quốc tế từ các tập đoàn đa quốc gia giúp nâng cao uy tín, tạo thuận lợi mở rộng thị trường xuất khẩu hàng điện tử và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thiết kế, phát triển sản phẩm khởi đầu phong trào đổi mới sáng tạo
19:41' - 18/05/2025
Sắp tới VASI sẽ ra mắt thị trường sản phẩm đổi mới sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và là sản phẩm Make in Việt Nam do chính các doanh nghiệp hội viên lên ý tưởng thiết kế, tự sản xuất và tự lắp ráp.
-
Doanh nghiệp
AI giúp thúc đẩy doanh thu cho các công ty Internet Trung Quốc
14:06' - 18/05/2025
Lĩnh vực công nghệ và Internet của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư kể từ khi mô hình ngôn ngữ lớn AI DeepSeek xuất hiện vào tháng Một.
-
Doanh nghiệp
Khi 5 "nhà" bắt tay cho nông nghiệp xanh
14:04' - 18/05/2025
Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo sinh kế lâu dài cho nông dân, bảo vệ môi trường và giữ gìn tài nguyên cho thế hệ tương lai.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng Starbucks điều chỉnh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc
08:59' - 18/05/2025
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks Corp. đã liên hệ với các công ty cổ phần tư nhân, doanh nghiệp công nghệ và bên khác để xem xét hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, trong đó có cả khả năng bán cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Cho phép thí điểm thành lập đội quản lý điện trực thuộc điện lực tỉnh
20:32' - 17/05/2025
Mặc dù triển khai thí điểm, nhưng EVN yêu cầu phải duy trì đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ điện ổn định, liên tục cho khách hàng trên địa bàn quản lý, đảm bảo việc làm và thu nhập người lao động.
-
Doanh nghiệp
Đại Hùng giai đoạn 3: Bản lĩnh của người lao động Petrovietnam
17:11' - 17/05/2025
Tối 16/5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đón dòng dầu đầu tiên của Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3, Lô 05-1(a).
-
Doanh nghiệp
Netflix "lột xác" giao diện sau 12 năm
12:49' - 17/05/2025
“Ông lớn” truyền phát trực tuyến Netflix vừa chính thức công bố một cuộc đại tu lớn cho trang chủ của mình, đánh dấu lần thay đổi thiết kế đầu tiên kể từ tháng 11/2013.