Tai nạn máy bay tại Hàn Quốc: Jeju Air cam kết tăng cường các biện pháp an toàn
Ngày 31/12, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không Jeju Air, Kim Yi Bae, đã tổ chức họp báo tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc để thông báo về các biện pháp an toàn nhằm khôi phục lòng tin khách hàng sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 29/12 tại sân bay quốc tế Muan khiến 179 người thiệt mạng.
Phát biểu tại cuộc họp báo thứ hai được tổ chức kể từ khi xảy ra thảm kịch ở Muan, CEO Kim Yi Bae cho biết hãng bay Jeju Air sẽ cắt giảm 10-15% lưu lượng hàng không trong mùa Đông năm nay để tập trung cho công tác bảo dưỡng máy bay. Việc tăng cường các biện pháp an toàn này, theo ông, là nhằm khôi phục lòng tin của khách hàng.
Tuy nhiên, ông Kim cũng nói rõ quyết định trên không đồng nghĩa hãng đang vận hành quá nhiều máy bay. Ông khẳng định các phi công của hãng luôn được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn quy định và rằng, Jeju Air đang sở hữu 2 mô hình bay mô phỏng hoàn chỉnh. Ngoài ra, ông cũng cho biết kể từ năm 2019, số người bão dưỡng trung bình cho mỗi máy bay của hãng đã được tăng từ 12 lên 12,9 người.
Một tiêu chí khác cũng được CEO của Jeju Air nhắc tới là trong 5 năm qua, hãng bay đã liên tục cải thiện hồ sơ an toàn của mình. Ông nói: “Chúng tôi có danh sách kiểm tra, bảo dưỡng nghiêm ngặt".
Về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hôm 29/12, ông Kim cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay của hãng là tập trung hỗ trợ và bồi thường cho các gia đình nạn nhân. Ông không quên khẳng định Jeju Air sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm xử lý tình hình. Ông cũng nói rõ, trong quá trình kiểm tra máy bay trước khi cất cánh, các kỹ thuật viên không phát hiện bất cứ điểm bất thường nào. Theo ông, cần chờ kết luận của cơ quan điều tra dựa trên kết quả kiểm tra 2 hộp đen ghi âm dữ liệu và buồng lái máy bay mới có được thông tin chính xác về bánh đáp máy bay. Trước đó, có thông tin cho rằng một trong các bánh đáp của máy bay đã không hoạt động bình thường.
Về vụ máy bay thứ hai của Jeju Air gặp sự cố bánh đáp và buộc phải quay lại sân bay Seoul, xảy ra không lâu sau thảm kịch hôm 29/12, ông Kim cho biết nhờ phát hiện lỗi kịp thời nên chiếc máy bay này đã an toàn.
- Từ khóa :
- hàng không
- jeju air
- hàn quốc
- tai nạn máy bay
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Máy bay Jeju Air gặp nạn được mua bảo hiểm trách nhiệm tới 1 tỷ USD
19:00' - 30/12/2024
Các cơ quan tài chính và ngành bảo hiểm Hàn Quốc đang khẩn trương hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn máy bay chở 181 khách tại Sân bay Quốc tế Muan ở Hàn Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc: Hành khách đồng loạt hủy vé bay đặt trước của Jeju Air - Số khách đặt tour du lịch giảm 50%
18:26' - 30/12/2024
hãng hàng không Jeju Air của Hàn Quốc ghi nhận lượng hành khách yêu cầu hủy vé máy bay đặt trước tăng mạnh trong ngày 30/12 trong bối cảnh có những quan ngại về an toàn hành không
-
Chứng khoán
Cổ phiếu Jeju Air chạm đáy sau tai nạn máy bay thảm khốc
10:42' - 30/12/2024
Cổ phiếu của hãng hàng không giá rẻ Jeju Air của Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào ngày 30/12, sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử nước này khiến 179 người thiệt mạng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
70% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5 đã được khôi phục cấp điện
19:01' - 27/08/2025
Đến hết ngày 26/8, khoảng 1,6 triệu trong tổng số 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 5 đã có điện trở lại, đạt 70%, phấn đấu hoàn tất trước dịp 2/9.
-
Doanh nghiệp
Mixue thắng lớn trong cuộc chiến trà sữa tại Trung Quốc
17:27' - 27/08/2025
Theo hồ sơ công bố trên sàn chứng khoán ngày 27/8, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2025 của Mixue Group đã tăng 39%, đạt 14,9 tỷ NDT (tương đương 2,1 tỷ USD).
-
Doanh nghiệp
EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước 29/8
16:09' - 27/08/2025
Đến sáng 27/8, EVNNPC đã khôi phục điện cho 1,6 triệu/2,36 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trước ngày 29/8.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả đường bay từ ngày 30/8 - 2/9
15:43' - 27/08/2025
Trong dịp cao điểm lễ Quốc khánh, lượng khách tại các sân bay dự kiến tăng cao, Vietjet đã chủ động tăng cường nguồn lực và bổ sung nhân sự để hỗ trợ hành khách làm thủ tục.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở nhiều ưu đãi kích cầu du lịch tại ITE HCMC 2025
15:43' - 27/08/2025
Sự hiện diện của Vietnam Airlines là minh chứng cho nỗ lực của hãng trong việc kết nối các nền văn hóa, thúc đẩy hợp tác kinh tế - du lịch và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ EVNNPT bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp
14:39' - 27/08/2025
Tuổi trẻ EVNNPT triển khai Công trình thanh niên tại xã Mỹ Hạnh (Tây Ninh), vừa ngăn ngừa sự cố lưới điện, vừa kết hợp tuyên truyền, an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần xung kích vì cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết đầu tư 150 tỷ USD vào Mỹ
08:30' - 27/08/2025
Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Lee Jae Myung, 30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết đầu tư 150 tỷ USD vào Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
16:24' - 26/08/2025
Vietravel Airlines mang tới triển lãm thông điệp “Kiến tạo cất cánh từ vùng trời quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch THACO: Hợp tác Việt – Hàn mở rộng, hướng tới hệ sinh thái công nghiệp bền vững
14:48' - 26/08/2025
Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, Chủ tịch THACO Trần Bá Dương nhấn mạnh ưu tiên và mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc là chiến lược then chốt để nâng tầm công nghiệp cơ khí Việt Nam.