Tai nạn máy bay tại Hàn Quốc: Jeju Air cam kết tăng cường các biện pháp an toàn
Ngày 31/12, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không Jeju Air, Kim Yi Bae, đã tổ chức họp báo tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc để thông báo về các biện pháp an toàn nhằm khôi phục lòng tin khách hàng sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 29/12 tại sân bay quốc tế Muan khiến 179 người thiệt mạng.
Phát biểu tại cuộc họp báo thứ hai được tổ chức kể từ khi xảy ra thảm kịch ở Muan, CEO Kim Yi Bae cho biết hãng bay Jeju Air sẽ cắt giảm 10-15% lưu lượng hàng không trong mùa Đông năm nay để tập trung cho công tác bảo dưỡng máy bay. Việc tăng cường các biện pháp an toàn này, theo ông, là nhằm khôi phục lòng tin của khách hàng.
Tuy nhiên, ông Kim cũng nói rõ quyết định trên không đồng nghĩa hãng đang vận hành quá nhiều máy bay. Ông khẳng định các phi công của hãng luôn được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn quy định và rằng, Jeju Air đang sở hữu 2 mô hình bay mô phỏng hoàn chỉnh. Ngoài ra, ông cũng cho biết kể từ năm 2019, số người bão dưỡng trung bình cho mỗi máy bay của hãng đã được tăng từ 12 lên 12,9 người.
Một tiêu chí khác cũng được CEO của Jeju Air nhắc tới là trong 5 năm qua, hãng bay đã liên tục cải thiện hồ sơ an toàn của mình. Ông nói: “Chúng tôi có danh sách kiểm tra, bảo dưỡng nghiêm ngặt".
Về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hôm 29/12, ông Kim cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay của hãng là tập trung hỗ trợ và bồi thường cho các gia đình nạn nhân. Ông không quên khẳng định Jeju Air sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm xử lý tình hình. Ông cũng nói rõ, trong quá trình kiểm tra máy bay trước khi cất cánh, các kỹ thuật viên không phát hiện bất cứ điểm bất thường nào. Theo ông, cần chờ kết luận của cơ quan điều tra dựa trên kết quả kiểm tra 2 hộp đen ghi âm dữ liệu và buồng lái máy bay mới có được thông tin chính xác về bánh đáp máy bay. Trước đó, có thông tin cho rằng một trong các bánh đáp của máy bay đã không hoạt động bình thường.
Về vụ máy bay thứ hai của Jeju Air gặp sự cố bánh đáp và buộc phải quay lại sân bay Seoul, xảy ra không lâu sau thảm kịch hôm 29/12, ông Kim cho biết nhờ phát hiện lỗi kịp thời nên chiếc máy bay này đã an toàn.
- Từ khóa :
- hàng không
- jeju air
- hàn quốc
- tai nạn máy bay
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Máy bay Jeju Air gặp nạn được mua bảo hiểm trách nhiệm tới 1 tỷ USD
19:00' - 30/12/2024
Các cơ quan tài chính và ngành bảo hiểm Hàn Quốc đang khẩn trương hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn máy bay chở 181 khách tại Sân bay Quốc tế Muan ở Hàn Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc: Hành khách đồng loạt hủy vé bay đặt trước của Jeju Air - Số khách đặt tour du lịch giảm 50%
18:26' - 30/12/2024
hãng hàng không Jeju Air của Hàn Quốc ghi nhận lượng hành khách yêu cầu hủy vé máy bay đặt trước tăng mạnh trong ngày 30/12 trong bối cảnh có những quan ngại về an toàn hành không
-
Chứng khoán
Cổ phiếu Jeju Air chạm đáy sau tai nạn máy bay thảm khốc
10:42' - 30/12/2024
Cổ phiếu của hãng hàng không giá rẻ Jeju Air của Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào ngày 30/12, sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử nước này khiến 179 người thiệt mạng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Samsung lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won
19:17'
Ngày 22/10, giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sản xuất chất bán dẫn Samsung Electronics.
-
Doanh nghiệp
Airbus khánh thành dây chuyền lắp ráp máy bay A320 thứ 2 ở Trung Quốc
16:35'
Ngày 22/10, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu đã khánh thành dây chuyền lắp ráp hoàn thiện (FAL) mới dành cho dòng máy bay A320 tại thành phố cảng Thiên Tân ở miền Bắc Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Meta ký thỏa thuận 27 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu Hyperion lớn nhất thế giới
15:07'
Meta hợp tác Blue Owl Capital triển khai dự án trung tâm dữ liệu Hyperion trị giá 27 tỷ USD tại Mỹ, cung cấp hơn 2 gigawatt năng lực tính toán phục vụ đào tạo mô hình AI quy mô lớn.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh 98 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Bông Hồng Vàng năm 2025
13:24'
Giải thưởng Bông Hồng Vàng 2025 – đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn tầm của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thời điểm vàng cho doanh nhân nữ khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu
12:01'
Với chủ đề “Doanh nhân nữ vươn tầm trong kỷ nguyên mới”, diễn đàn khẳng định khát vọng đổi mới, sáng tạo và bứt phá của nữ doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con Hanwha Ocean
11:13'
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con của Hanwha Ocean và bày tỏ lo ngại việc Bắc Kinh hạn chế thêm đất hiếm ảnh hưởng chuỗi cung ứng công nghệ cao.
-
Doanh nghiệp
Google rót 15 tỷ USD xây trung tâm AI lớn nhất châu Á tại Ấn Độ
09:05'
Google đầu tư 15 tỷ USD trong 5 năm để xây trung tâm dữ liệu phục vụ AI tại bang Andhra Pradesh, Ấn Độ – dự án có công suất 1 gigawatt, lớn nhất khu vực châu Á hiện nay.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số: Đòn bẩy giúp doanh nghiệp mở rộng không gian thị trường
18:26' - 21/10/2025
Khi ranh giới thương mại truyền thống dần bị xóa nhòa bởi công nghệ, chuyển đổi số không chỉ mang đến cách thức kinh doanh mới mà còn mở rộng không gian thị trường cho doanh nghiệp Việt.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 35 tỷ USD vì thuế quan Mỹ
06:30' - 21/10/2025
Các công ty quốc tế ghi nhận tổng thiệt hại hơn 35 tỷ USD do thuế quan Mỹ, song nhiều tập đoàn đang giảm dự báo nhờ các thỏa thuận thương mại mới giúp giảm áp lực từ chính sách của Tổng thống Trump.