Tài sản của Melvin Capital "bốc hơi" 53% trong tháng 1/2021

14:34' - 01/02/2021
BNEWS Quỹ đầu tư Melvin Capital, vốn là một trong những “nhân vật” chính trong “bộ phim” GameStop, đã khép lại tháng 1/2021 với giá trị tài sản hơn 8 tỷ USD, giảm 53% so với khoảng 12,5 tỷ USD vào đầu năm.
Quỹ đầu tư Melvin Capital, vốn là một trong những “nhân vật” chính trong “bộ phim” GameStop, đã khép lại tháng 1/2021 với giá trị tài sản hơn 8 tỷ USD, giảm 53% so với khoảng 12,5 tỷ USD vào đầu năm. Song, một nguồn tin thân cận cho biết trong những ngày cuối tháng, quỹ này vẫn nhận được cam kết đổ tiền mặt mới từ các nhà đầu tư.

Được thành lập vào năm 2014 bởi Gabe Plotkin, Melvin đã đặt cược rằng giá cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử “ốm yếu” GameStop, sẽ sụt giảm sau khi được giao dịch ở mức dưới 5 USD/cổ phiếu cách đây 5 tháng.

Tuy nhiên, một làn sóng mua vào ồ ạt của các nhà đầu tư nghiệp dư sử dụng nền tảng trực tuyến Reddit và ứng dụng giao dịch Robinhood, đã khiến giá cổ phiếu của GameStop tăng 1.625% trong tháng Một, và đóng cửa ở mức 325 USD/cổ phiếu trong phiên 29/1.

Tuy nhiên, trong tuần cuối cùng của tháng Một, các quỹ đầu cơ như Point72 Asset Management và Citadel đã rót 2,75 tỷ USD cho Melvin Capital.

Trong bối cảnh những thông tin về tình trạng thua lỗ của nhiều quỹ đầu cơ lan truyền trong những ngày gần đây, nhiều người đồn đoán rằng một số quỹ có thể bị buộc phải đóng cửa.

Song, một số nhà đầu tư và nhà quản lý quỹ khẳng định khách hàng đã kiên nhẫn hơn với một số quỹ từng có thành tích mạnh mẽ trong thời gian dài và có khả năng “sống sót” sau những khoản lỗ sâu trong tháng 1/2021.

GameStop là một chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng theo mô hình kinh doanh bán đĩa trò chơi trực tiếp, song đã bị bỏ lại do xu hướng dịch chuyển lên nền tảng Internet của các hãng game. Điều này đã đưa GameStop trở thành mục tiêu của những nhà đầu tư bán khống, thường là các quỹ đầu cơ lớn đặt cược vào sự sụt giảm của một mã cổ phiếu bằng cách bán ra những cổ phiếu (thường là được mượn) với hy vọng đóng giao dịch ở mức giá thấp hơn.

Nhưng một nhóm các nhà đầu tư nghiệp dư trên nền tảng trực tuyến Reddit đã chống lại xu hướng này, với việc tham gia vào một đợt mua ồ ạt cổ phiếu của GameStop, điều không chỉ đẩy giá của cổ phiếu này lên mà còn gây áp lực buộc những người bán khống phải mua vào để tránh thua lỗ nặng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục