Tại Việt Nam có 930 xe Toyota Land Cruiser 300 cần phải quay về xưởng

20:44' - 22/03/2024
BNEWS Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo THSP/2024/8 về Chương trình triệu hồi 930 xe Toyota Land Cruiser 300 đang phân phối, lăn bánh tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Đây là những xe được sản xuất tại Nhật Bản từ ngày 11/5/2021 đến ngày 9/1/2024 do Toyota Việt Nam nhập khẩu về phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi từ ngày 22/3/2024 đến ngày 22/3/2027. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 0,5h/xe và hoàn toàn miễn phí.

 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm hộp số trên các xe bị ảnh hưởng sử dụng pít tông ly hợp để ép các đĩa ma sát ly hợp vào các đĩa thép để truyền lực từ động cơ tới các bánh xe. Khi hộp số được chuyển sang vị trí số N và áp suất được loại bỏ khỏi pit tông ly hợp, có khả năng đĩa ma sát ly hợp có thể không tách khỏi các đĩa thép ngay lập tức, khiến một phần công suất động cơ tiếp tục truyền tới các bánh xe.

Nếu tình trạng này xảy ra khi xe đang ở trên bề mặt bằng phẳng và nếu lái xe không đạp phanh hoặc sử dụng phanh đỗ, xe có di chuyển về phía trước với tốc độ thấp (lên đến 6,4 km/h), điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo Toyota Việt Nam, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được cập nhật hoàn toàn miễn phí.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành cập nhật miễn phí cho khách hàng.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Theo các chuyên gia trong ngành, việc triệu hồi sản phẩm là một phần tất yếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhằm sửa chữa, thay thế hay khắc phục những lỗi kỹ thuật đã được phát hiện để bảo đảm cho sản phẩm có chất lượng, độ an toàn cao nhất, sau đó sẽ trả lại cho khách hàng khi hoàn tất.

Trên thế giới, việc triệu hồi xe như một tiêu chí đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ từ những lỗi của sản phẩm do nhà sản xuất đối với các sản phẩm triệu hồi.

Vì vậy, khi xe của khách hàng nằm trong diện triệu hồi, khách hàng hãy nhanh chóng mang xe tới đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền chính hãng để kiểm tra và sửa chữa. Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa hay thay thế, chủ xe không phải trả bất kỳ khoản phí nào vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục