VinFast triệu hồi gần 6.000 xe VF 5 Plus

19:16' - 20/03/2024
BNEWS Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi 5.912 xe VinFast VF 5 Plus để thay thế công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái) mới với bảng mạch điều khiển có bề mặt tiếp điểm phù hợp (trên vô lăng xe).

Theo thông báo THSP/2024/7 của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đây là những xe do Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast sản xuất, lắp ráp từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023 tại nhà máy ở Hải Phòng. Chương trình triệu hồi này được diễn ra từ ngày 19/2/2023 đến ngày 19/2/2025.

 

Các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí tại các đại lý ủy quyền. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến khoảng 0,7h/xe.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe trong diện bị ảnh hưởng được trang bị công tắc tổ hợp (vị trí trên cột lái của xe) bị lỗi sẽ xảy ra hiện tượng khi người lái xe đang bật đèn chiếu sáng phía trước ở chế độ đèn tự động “AUTO”, điều khiển xe ở tốc độ 50 đến 55 km/h vào buổi tối, người lái gạt công tắc để kích hoạt đèn xi nhan trái, đèn chiếu sáng phía trước bị tắt. Tuy nhiên, sự cố sẽ không xảy ra nếu người lái bật đèn chiếu sáng phía trước ở chế độ bình thường.

Sau khi người lái xe tắt xi nhan, đèn chiếu sáng phía trước hoạt động như bình thường. Sự cố xảy ra khi bật chế độ đèn tự động “AUTO”, bật chế độ đèn pha và gạt xi nhan trái, không xảy ra nếu không bật chế độ “AUTO”. Do vậy, trước khi thay công tắc, khách hàng không nên sử dụng chế độ đèn tự động “AUTO” mà bật đèn bằng chế độ bình thường.

Đến thời điểm hiện tại, VinFast đã ghi nhận 1 trường hợp liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường. Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi, an toàn của chính mình và cho cả hành khách đi cùng sớm mang xe nằm trong diện ảnh hưởng tới các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VinFast và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VinFast để được kiểm tra, thay thế công tắc tổ hợp phù hợp.

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, việc triệu hồi sản phẩm là một phần tất yếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhằm sửa chữa, thay thế hay khắc phục những lỗi kỹ thuật đã được phát hiện để bảo đảm cho sản phẩm có chất lượng, độ an toàn cao nhất, sau đó sẽ trả lại cho khách hàng khi hoàn tất.

Trên thế giới, việc triệu hồi xe như một tiêu chí đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp và người tiêu dùng được bảo vệ từ những lỗi của sản phẩm do nhà sản xuất đối với các sản phẩm triệu hồi.

Vì vậy, khi xe của khách hàng nằm trong diện triệu hồi, khách hàng hãy nhanh chóng mang xe tới đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền chính hãng để kiểm tra và sửa chữa. Khi thực hiện các thủ tục liên quan đến triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa hay thay thế, chủ xe không phải trả bất kỳ khoản phí nào vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục