Taliban chuẩn bị công bố thành phần chính phủ mới

18:08' - 02/09/2021
BNEWS Lực lượng Taliban chuẩn bị công bố thành phần chính phủ mới của Afghanistan, sau 2 tuần kể từ khi giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul.

Trên mạng xã hội, quan chức của Taliban, ông Ahmadullah Muttaqi, ngày 2/9 cho biết việc chuẩn bị cho buổi lễ công bố đang diễn ra tại Văn phòng Tổng thống ở thủ đô Kabul.

Trong khi đó người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết không thể đưa ra thời điểm cụ thể công bố chính phủ mới, tuy nhiên “đó chỉ là vấn đề trong vài ngày”.

Trước đó, theo truyền thông Afghanistan, các lãnh đạo của Taliban đã hoàn tất thảo luận về việc thành lập chính phủ mới.

Cuộc thảo luận do lãnh đạo cao nhất của lực lượng này, ông Mullah Haibatullah Akhundzada, chủ trì và diễn ra tại tỉnh Kandahar ở miền Nam Afghanistan vài ngày trước.

Đại diện lực lượng này từng khẳng định chính phủ mới sẽ gồm nhiều thành phần, mang tính đại diện cho tất cả người dân Afghanistan. 

Đây cũng là điều kiện mà các nước phương Tây đặt ra để thiết lập quan hệ chính thức với chính quyền mới của Taliban tại Afghanitan.

Tính chính danh của chính phủ mới trong mắt các nhà tài trợ và đầu tư quốc tế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế Afghanistan, vốn đã bị tàn phá nặng nề trong suốt nhiều thập kỷ chiến tranh./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục