Tạm cấm người và tất cả phương tiện qua cầu Long Biên, Hà Nội

17:38' - 10/09/2024
BNEWS Với lệnh cấm này, người đi bộ, đi xe đạp, xe máy, xe ba bánh không được qua cầu nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các nhà máy thủy điện đang xả lũ dẫn đến mực nước sông Hồng lên cao, dòng chảy xiết, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng công trình cầu Long Biên, UBND thành phố Hà Nội quyết định cấm người và tất cả phương tiện qua cầu Long Biên từ 15 giờ ngày 10/9 cho đến khi đảm bảo an toàn.

Với lệnh cấm này, người đi bộ, đi xe đạp, xe máy, xe ba bánh không được qua cầu nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên.

 
Ngày 10/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Công điện về việc tăng cường kiểm soát, đảm bảo an toàn khai thác các công trình cầu trên địa bàn thành phố do ảnh hưởng cơn bão số 3.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá toàn bộ các công trình cầu đang khai thác trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý, đặc biệt là các công trình cầu vượt sông, cầu phao, cầu tạm để kịp thời phát hiện đưa ra biện pháp xử lý ngay đối với các công trình có nguy cơ mất an toàn khai thác.

Các địa phương căn cứ thực tế hiện trạng công trình, tình hình nước lũ, quyết định việc tạm dừng hoạt động khai thác kịp thời đối với các công trình cầu không đảm bảo hoặc có nguy cơ mất an toàn giao thông; đồng thời phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố và các lực lượng chức năng phân luồng đảm bảo giao thông, hướng dẫn người dân đi lại được an toàn và thuận lợi.

Bên cạnh đó, ngành chức năng theo dõi, giám sát thường xuyên tình hình nước lũ trên các tuyến sông, đánh giá các tác động ảnh hưởng đến khả năng khai thác các công trình cầu vượt sông để đưa ra các cảnh báo, biện pháp xử lý phù hợp. Trong trường hợp cần thiết dừng hoạt động khai thác để tiến hành sửa chữa, cải tạo hoặc thay mới...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục