Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Điện lực Quỳ Châu (Nghệ An)

11:10' - 25/06/2020
BNEWS Quyết định cũng nêu rõ, ông Trương Quang Định có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công tác điều hành Điện lực Quỳ Châu cho ông Lê Đại Nghĩa, Phó Giám đốc Điện lực Quỳ Châu.

Sáng 25/6, thông tin từ Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, đơn vị này đã có Quyết định số 3062/QĐ-PCNA, ngày 24/6/2020 về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 24/6/2020, đối với ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu, để phục vụ công tác điều tra các nguyên nhân dẫn đến sai sót trong việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn và phúc tra.
Quyết định cũng nêu rõ, ông Trương Quang Định có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công tác điều hành Điện lực Quỳ Châu cho ông Lê Đại Nghĩa, Phó Giám đốc Điện lực Quỳ Châu.
Điện lực Quỳ Châu được thành lập sau khi sáp nhập 2 đơn vị là Điện lực huyện Quỳ Châu và Điện lực huyện Quế Phong.
Trước đó, khách hàng Đỗ Quang Anh (trú tại  thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) phản ánh về sự cố bất thường khi bị Điện lực Quỳ Châu tính hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 của gia đình anh lên tới 16 triệu đồng.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Công ty Điện lực Nghệ An đã yêu cầu Điện lực Quỳ Châu báo cáo khẩn về nội dung này.
Điện lực Quỳ Châu đã kiểm tra, tính toán lại và nhận ra rằng trên thực tế tiền điện tháng 6/2020 của khách hàng này chỉ là hơn 500.000 đồng.

Nguyên nhân sai sót được xác định là do có sai sót của Điện lực Quỳ Châu khi ghi chỉ số công tơ điện dẫn đến việc nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn của khách hàng. Lỗi này không phải do khách hàng mà do nhân viên điện lực gây nên.
Được biết, thời gian gần đây trên địa bàn Nghệ An đã có nhiều hộ dân phản ánh với cơ quan báo chí và đưa lên mạng xã hội về tình trạng tiền điện được tính cao bất thường, đột biến không rõ nguyên nhân./.

>>>Tiếp tục đình chỉ thêm 2 lãnh đạo điện lực vì ghi nhầm chỉ số điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục