Điện lực Ninh Bình hỗ trợ giảm giá điện kịp thời tới khách hàng

11:28' - 15/05/2020
BNEWS Việc giảm giá điện sinh hoạt là động thái tích cực của ngành điện cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, sẽ tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện chủ trương của Trung ương, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã tích cực triển khai kế hoạch để khách hàng được hỗ trợ kịp thời theo quy định.
Khác với các tháng trước đây, kỳ đóng tiền điện mới đây của hộ kinh doanh cá thể Tạ Linh Phương cung cấp dịch vụ cơ sở lưu trú tại phố Mía, phường Ninh Khánh chỉ phải đóng số tiền nhỏ hơn nhiều so với các tháng trước.

Theo kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai đến Điện lực các tỉnh, thành phố, hộ kinh doanh cá thể của ông Tạ Linh Phương được giảm từ mức bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các ngành sản xuất và giảm tiếp 10% giá bán lẻ theo giá điện sản xuất kể từ ngày 16/4 và được thực hiện tính giảm giá bán lẻ trong 3 tháng liên tiếp.
Ông Phương phấn khởi cho biết, đây là chính sách hết sức kịp thời và phù hợp với tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 hiện nay.
"Chủ trương của Trung ương được Điện lực thành phố Ninh Bình triển khai kịp thời khiến chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm kinh doanh" - ông Phương nói.

Cùng chung tâm lý với ông Phương, nhiều hộ dân đến đóng tiền điện sinh hoạt của gia đình cũng cho rằng việc giảm giá điện sinh hoạt là động thái tích cực của ngành điện cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, sẽ tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh.
Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng, Khách sạn Hoàng Sơn (thành phố Ninh Bình) cũng là đơn vị được hưởng thụ nhiều lợi ích trong việc giảm giá điện đợt này sau những khó khăn của dịch COVID-19.

Hiện nay việc kinh doanh trở lại bình thường, nhưng lại rơi vào thời gian thấp điểm của ngành du lịch nên lượng khách lưu trú khách sạn rất ít. Hiện khách sạn có gần 220 phòng nghỉ cùng chuỗi các nhà hàng nhưng vẫn hết sức vắng vẻ.
Mặc dù vậy, khách sạn vẫn phải hoạt động nhiều hệ thống điện, điện tử để bảo quản thiết bị, đảm bảo hệ thống phòng ốc giữ được nhiệt độ, độ ẩm nhất định. Chính vì thế, khách sạn vẫn buộc phải sử dụng điện cho dù không có khách lưu trú.

Thực hiện việc giảm giá điện cho các cơ sở kinh doanh, cơ sở lưu trú, Điện lực thành phố Ninh Bình đã giảm tối đa theo quy định, do đó kỳ tháng 4/2020 khách sạn được giảm 7,5 triệu đồng, kỳ 1 tháng 5/2020 được giảm 8,5 triệu đồng.
Ông Đoàn Minh Thành, Giám đốc Điều hành Khách sạn Hoàng Sơn cho biết, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, ngành du lịch bị ảnh hưởng rất lớn. Năm 2020 là Năm Du lịch Quốc gia diễn ra tại Ninh Bình nên Khách sạn Hoàng Sơn đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho rất nhiều sự kiện, hoạt động.

Nhưng khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, mọi hoạt động bị ngừng trệ hoàn toàn, doanh thu của khách sạn giảm tới 90% so với cùng kỳ năm trước.

Được sự quan tâm của Nhà nước trong hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, Khách sạn Hoàng Sơn đã nhận được nhiều ưu đãi, hỗ trợ từ các ngành; trong đó, phải kể đến hỗ trợ giảm giá điện dịch vụ chuyển sang giá điện sản xuất giúp doanh nghiệp được hưởng lợi rất nhiều từ chính sách.
Theo ông Trần Văn Tuyến, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, doanh nghiệp đã áp dụng tối đa các chính sách theo quy định để giảm giá điện, góp phần giảm bớt khó khăn cho khách hàng, đăc biệt là các cơ sở sản xuất kinh doanh.
Hiện nay, doanh nghiệp có 8 đơn vị trực thuộc tại các huyện, thành phố đang triển khai rất tốt chủ trương giảm giá điện để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân nhằm đảm bảo yêu cầu của ngành điện và quyền lợi cho khách hàng. Doanh nghiệp cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc niêm yết công khai toàn bộ các văn bản liên quan đến giảm giá điện trong dịch COVID-19 để khách hàng nắm được.
Theo đó, các đơn vị thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã thực hiện giảm cho các khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt là sản xuất và kinh doanh 10%; đối với các khách hàng sinh hoạt cũng giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4; đặc biệt, đối với các cơ sở cách ly y tế tập trung được giảm 100%, các cơ sở y tế có bệnh nhân trong thời điểm từ 6/4 trở đi cũng được giảm 20%.
Từ khi triển khai chủ trương của ngành, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Điện lực Ninh Bình đã giảm tổng số tiền là 7,5 tỷ đồng cho khách hàng trên địa bàn./.

>>>Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục