Tạm đình chỉ công tác một bác sỹ “vòi” tiền bệnh nhân

21:52' - 18/03/2019
BNEWS Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tạm đình chỉ công tác một giảng viên do có hành vi “vòi” tiền bệnh nhân khi thực hành điều trị theo hợp đồng tại Bệnh viện Truyền máu – Huyết học.

Tối 18/3, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Hội đồng kỷ luật của Trường đã tạm đình chỉ công tác của một giảng viên trong trường do có hành vi “vòi” tiền bệnh nhân khi thực hành điều trị theo hợp đồng tại Bệnh viện Truyền máu – Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh.
Trước đó, ngày 14/3 tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học, bác sỹ Nguyễn Lâm Minh Tr. (sinh năm 1987) bị người nhà bệnh nhân cầm dao đuổi chém ngay trong sân bệnh viện. Tường trình với Ban Giám đốc Bệnh viện, bác sỹ Tr. thừa nhận có nhận tiền của bệnh nhân N.H.D. (được chẩn đoán bị bạch cầu cấp dòng tủy) hai lần với tổng số tiền 9 triệu đồng để điều trị giảm nhẹ. Ngoài ra, bác sỹ này còn thừa nhận có đề nghị và nhận tiền của hai trường hợp bệnh nhân khác với tổng số tiền là 20 triệu đồng.
Bác sỹ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu – Huyết học cho biết, bác sỹ Nguyễn Lâm Minh Tr. là cán bộ giảng dạy của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, được nhà trường ký hợp đồng cử qua Bệnh viện để thực hành điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu thuộc Khu điều trị tổng hợp. Hiện Bệnh viện đang xác minh thêm bác sỹ này đã nhận tiền của bao nhiêu bệnh viện.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện Truyền máu – Huyết học đã tạm đình chỉ công tác của bác sỹ Tr. và báo cho Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch để có hướng giải quyết.
Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bác sỹ Nguyễn Lâm Minh Tr. là giảng viên hợp đồng ngắn hạn, được trường cử sang thực hành tại Bệnh viện Truyền máu – Huyết học từ năm 2012. Nhà trường đã thành lập Hội đồng kỷ luật, tạm đình chỉ công tác giảng dạy của bác sỹ này và sẽ sớm đưa ra mức kỷ luật đúng mức./.
Xem thêm:

>>Phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ: Tiếp tục điều tra lời khai đưa, nhận hối lộ

>>Phó Chánh thanh tra Sở “nhận hối lộ” lĩnh án 7 năm tù

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục