Tạm dừng cách ly tập trung có thu phí tại Khách sạn Bưu điện Hạ Long

15:46' - 28/10/2020
BNEWS Khách sạn Bưu điện Hạ Long là một cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hạ Long.

UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu khách sạn Bưu điện Hạ Long (phường Bãi Cháy) khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục ngay việc chưa lưu mẫu thực phẩm theo quy định, đông thời bố trí các bữa ăn đảm bảo số lượng, chất lượng thực phẩm tương xứng với giá dịch vụ cách ly, đồng thời thực hiện đúng các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, sau khi kết thúc cách ly đối với các công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản tại khách sạn Bưu Điện Hạ Long (theo Công văn số 9886/UBND-VP ngày 12/10/2020 của UBND thành phố Hạ Long - từ ngày 16/10/2020 đến ngày 30/10/2020), yêu cầu khách sạn Bưu Điện Hạ Long tạm dừng tổ chức cách ly tập trung đến khi có chỉ đạo tiếp theo của UBND thành phố.

Khách sạn Bưu điện Hạ Long là một cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hạ Long.

Tuy nhiên, vừa qua, UBND thành phố Hạ Long nhận được thông tin phản ánh của công dân về việc khách sạn bố trí các bữa ăn phục vụ người được cách ly tập trung tại khách sạn chưa đảm bảo yêu cầu và chất lượng.

UBND thành phố Hạ Long đã chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng của thành phố kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và việc thực hiện các quy định đối với cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Bưu Điện Hạ Long.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 26/10, khách sạn Bưu Điện Hạ Long cơ bản thực hiện đúng các quy định của Bộ Y tế đối với khu cách ly tập trung tại khách sạn do người cách ly tự nguyện chi trả.

Tuy nhiên, khách sạn chưa thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo quy định, số lượng và chất lượng thực phẩm cho bữa ăn đối với người được cách ly chiều 26/10 chưa đảm bảo tương xứng với giá dịch vụ.

UBND thành phố Hạ Long cũng chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thành phố, UBND các phường, các khách sạn là cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Hạ Long thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Y tế, của UBND tỉnh và UBND thành phố Hạ Long về việc thực hiện nghiêm công tác người nhập cảnh đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

UBND thành phố Hạ Long sẽ dừng tổ chức cách ly tại các cơ sở vật chất kém, chất lượng phục vụ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục