Tạm dừng giao dịch tài sản liên quan ca sĩ Khánh Phương và BĐS Nhật Nam

18:21' - 03/10/2023
BNEWS Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vừa gửi văn bản cho các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn, đề nghị tạm dừng thực hiện các giao dịch tài sản của 1 doanh nghiệp và 12 cá nhân.

Danh sách 12 cá nhân có tên ông Phạm Khánh Phương (còn thường được biết đến là ca sĩ Khánh Phương, 42 tuổi).

 

Ngoài ra, 11 cá nhân khác là bà Nguyễn Thị Lâm Nhi (30 tuổi, ngụ Tp Hồ Chí Minh), ông Vũ Duy Nga (61 tuổi), ông Vũ Văn Hoàng (32 tuổi), Lê Văn Hảo (36 tuổi) và bà Lưu Thị Luật (64 tuổi, cùng ngụ Thanh Hóa), ông Vũ Văn Hùng (35 tuổi), bà Ngô Thị Quyên (47 tuổi), ông Nguyễn Quang Đại (44 tuổi) và ông Nguyễn Văn Minh (49 tuổi, cùng ngụ tại Hà Nội), ông Nguyễn Anh Tuấn (51 tuổi, tỉnh Hưng Yên) và ông Trần Thiện Tâm (33 tuổi, tỉnh Lâm Đồng).

Doanh nghiệp bị tạm dừng giao dịch tài sản là Công ty cổ phần Đầu tư Nhật Nam Khang, trụ sở tại tầng 17 tòa nhà Vincom Center (phường Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh). Người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp này là Phạm Khánh Phương.

Sở Tư pháp Lâm Đồng thực hiện chỉ đạo này để phối hợp theo đề nghị của Công an thành phố Hà Nội trong việc điều tra, xác minh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam.

Công an thành phố Hà Nội còn đề nghị Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu, tạm dừng giao dịch các tài sản đã chuyển nhượng của 12 cá nhân và 1 doanh nghiệp nêu trên phát sinh từ ngày 2/7/2019 đến nay.

Ca sĩ Khánh Phương là chồng của Vũ Thị Thúy, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam. Thúy đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, khi thu được 8.941 tỷ đồng, Công ty Nhật Nam đã sử dụng hơn 4.000 tỷ đồng để trả tiền gốc và lãi cho các cá nhân dù không kinh doanh gì; chi 520 tỷ đồng để duy trì hoạt động công ty; chi hơn 2.000 tỷ đồng cho "hoa hồng", trả cho các cá nhân môi giới; chi cho Vũ Thị Thúy 600 tỷ đồng, còn lại gần 1.000 tỷ đồng chưa rõ mục đích sử dụng.

Cơ quan điều tra đã kiểm kê, phong tỏa 20 tài khoản ngân hàng, kê biên nhà cửa, đất đai để đảm bảo quyền lợi cho bị hại. Tuy nhiên, 20 tài khoản trên không có tiền hoặc còn rất ít (dưới 10 triệu đồng)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục