Tạm giữ 2.278 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm có dấu hiệu in lậu

16:25' - 14/07/2020
BNEWS Nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường về hoạt động in ấn, phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới, lực lượng quản lý thị trường vừa phát hiện 2.278 bìa và ruột sách có dấu hiệu in lậu.

Theo nguồn tin báo, phòng Nghiệp vụ 3, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường và tổ 304, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa, do bà Nguyễn Thị Hữu làm Giám đốc tại địa chỉ A2-6 TT Bảo tàng hậu cần Mỹ Đình Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đang hoạt động cắt, đóng quyển sách các loại sau in, đại diện Công ty CP dịch vụ Chính Nghĩa là bà Nguyễn Thị Hữu chỉ xuất trình cho Đoàn kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Đoàn kiểm tra phát hiện trong xưởng của Công ty có 1.033 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm mang tên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Ngoài số hàng bên trong xưởng của Công ty ra Đoàn kiểm tra còn phát hiện bên ngoài xưởng Công ty có 1.245 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm mang tên Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Toàn bộ số sách bán thành phẩm là bìa và ruột sách bà Nguyễn Thị Hữu không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và cũng không có hợp đồng kèm theo của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hữu trình bày số sách bán thành phẩm là bìa và ruột sách bên ngoài xưởng có số lượng 1.245 kg là ông Dũng gọi điện xin gửi nhờ, trong khi bà Hữu chưa đồng ý và để xem xét thì ông Dũng vẫn chở đến và để ngoài xưởng.

Kết quả, Đoàn kiểm tra phát hiện, tạm giữ 2.278 kg bìa và ruột sách bán thành phẩm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu in lậu. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ, xử lý vi phạm theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục