Tạm giữ đối tượng hành hung bác sỹ tại Thái Bình

10:38' - 27/12/2017
BNEWS Ngày 27/12, theo tin từ Công an tỉnh Thái Bình, sau khi xác nhận vụ việc một cán bộ Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình bị hành hung khi đang cấp cứu bệnh nhân, cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc.
Đỗ Chính Nghĩa được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình với chẩn đoán gãy xương sống mũi và chấn thương mắt. Ảnh: Thế Duyệt - TTXVN

Bước đầu cơ quan chức năng xác định đối tượng có hành vi hành hung bác sỹ là Đặng Xuân Doanh, sinh năm 1989. Doanh là người nhà của bệnh nhân Đặng Xuân Dự, trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng Đặng Xuân Doanh để điều tra, làm rõ vụ việc.
Theo lời khai ban đầu, do không đồng tình với cách sơ cứu của bác sỹ, Đặng Xuân Doanh đã có hành vi đấm nhiều lần vào vùng mắt, đầu, sống mũi bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa, Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình. Sau đó, bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa tiếp tục tiêm giảm đau, băng, nẹp cố định cho bệnh nhân Đặng Xuân Dự, đồng thời chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình an toàn.
Như TTXVN đã đưa tin, vào khoảng 20 giờ 50 phút ngày 25/12, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình tiếp nhận thông tin từ Trạm Y tế xã Đông Tân (huyện Đông Hưng) thông báo có ca tai nạn giao thông và xin một xe cấp cứu đến để vận chuyển nạn nhân.

Nhận tin báo, Trung tâm đã điều kíp cấp cứu gồm bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa, lái xe Đào Văn Hoàng, đồng thời cử người trực điều hành điện thoại cho nhân viên trạm y tế xã ra sơ cứu cho nạn nhân trong khi chờ xe cấp cứu từ thành phố đến.
Đến 21 giờ 10 phút cùng ngày, xe cấp cứu có mặt tại xã Đông Tân. Bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa tiến hành sơ cứu bệnh nhân bị tai nạn giao thông là anh Đặng Xuân Dự (22 tuổi, trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng) với chẩn đoán gãy hở 1/3 trên xương cẳng chân (T).

Để tránh shock cho nạn nhân bác sĩ Nghĩa dùng thuốc giảm đau trước khi băng bó, nẹp cố định. Tuy nhiên, trong lúc đang chuẩn bị thuốc tiêm thì bị người nhà bệnh nhân hành hung.
Sau khi xảy ra vụ việc, bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa đã được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình với chẩn đoán gãy xương sống mũi và chấn thương mắt do bị đánh.

Hiện bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa đã được phẫu thuật nâng xương chỉnh mũi và tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ với bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa./.

>>> Thái Bình: Điều tra, làm rõ vụ việc một bác sỹ bị hành hung khi đang cấp cứu bệnh nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục