Tampere (Phần Lan) muốn mở rộng hợp tác kinh doanh và đầu tư với Tp Hồ Chí Minh

14:59' - 11/10/2023
BNEWS Thành phố Tampere (Phần Lan) mong muốn mở rộng các chương trình hợp tác kinh doanh và đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, xây dựng và phát triển đô thị thông minh... ở Tp Hồ Chí Minh.

Ngày 11/10, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Ilkka Sasi, Phó Thị trưởng thành phố Tampere (Phần Lan) đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Võ Văn Hoan chào mừng chuyến thăm và làm việc của Phó Thị trưởng thành phố Tampere. Giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Võ Văn Hoan cho biết Thành phố đang hướng tới xây dựng đô thị thông minh, trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực cùng với trọng tâm phát triển kinh tế số và tăng trưởng xanh.

Đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh về giáo dục của Phần Lan, ông Võ Văn Hoan ghi nhận những kết quả tích cực trong hợp tác giáo dục giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phần Lan thông qua nhiều dự án hợp tác giữa các trường; bày tỏ tin tưởng những mô hình hợp tác trong lĩnh vực này có thể mở rộng, phát triển hơn nữa trong tương lai.

Chia sẻ về những phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Võ Văn Hoan giới thiệu về Công viên phần mềm Quang Trung và Khu Công nghệ cao của Thành phố đang thu hút hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới về công nghệ; khẳng định, cùng với chính sách ưu đãi nhà đầu tư nước ngoài, đây sẽ là những điều kiện tốt để doanh nghiệp Phần Lan đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất chip, trí tuệ nhân tạo.

Cảm ơn lãnh đạo UBND Thành phố dành thời gian tiếp, ông Ilkka Sasi đánh giá cao tiềm năng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Ilkka Sasi chia sẻ mục đích chuyến công tác lần này nhằm mở rộng các chương trình hợp tác giáo dục, đào tạo nghề, tìm cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh doanh và đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, xây dựng và phát triển đô thị thông minh…

Giới thiệu về thành phố Tempere, đô thị lớn thứ ba của Phần Lan với dân số 400.000 người và là quê hương của nhãn hiệu điện thoại Nokia, Phó Thị trưởng Tampere Ilkka Sasi cho biết Tampere cũng đang tập trung phát triển công nghệ thông tin và cho rằng sự hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Tampere trong lĩnh vực này sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực cho cả hai bên trong quá trình phát triển.

Cũng theo ông Ilkka Sasi, trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) mà Phần Lan là thành viên được đưa vào thực hiện là điều kiện tốt để Phần Lan và Việt Nam, trong đó có thành phố Tampere và Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thương mại,  đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục