Tấn công mạng quy mô lớn công ty viễn thông hàng đầu của Australia

17:39' - 22/09/2022
BNEWS Optus, công ty viễn thông hàng đầu của Australia, ngày 22/9 thông báo đã phải hứng chịu cuộc tấn công mạng xâm phạm thông tin khách hàng trên quy mô lớn.

 

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn thông báo của Giám đốc điều hành Optus, Kelly Bayer Rosmarin, cho biết thông tin có thể bị lộ bao gồm danh tính, ngày sinh, số điện thoại và địa chỉ email của khách hàng. Một số khách hàng còn bị lộ cả địa chỉ và số bằng lái xe hoặc số hộ chiếu. Tuy nhiên, chi tiết thanh toán và mật khẩu tài khoản không bị xâm phạm.

Thông báo cũng cho hay hiện còn quá sớm để công ty đưa ra số lượng cụ thể khách hàng bị ảnh hưởng nhưng chắc chắn đó là một con số đáng kể.

Optus khẳng định đã ngăn chặn được cuộc tấn công, và thông báo cho cảnh sát liên bang và đang làm việc với Trung tâm An ninh mạng Australia về vấn đề này.

Hãng Optus cũng kêu gọi khách hàng "nâng cao cảnh giác" đối với các hoạt động bất thường hoặc gian lận và bất kỳ thông báo nào có vẻ đáng ngờ.

Trong khi đó, Bộ trưởng An ninh mạng Clare O'Neil cho biết Trung tâm An ninh mạng Australia đã được thông báo về cuộc tấn công mạng và đang đưa ra đề xuất, cũng như hỗ trợ kỹ thuật cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục