Tân Thủ tướng Anh dự kiến gói hỗ trợ chi phí năng lượng quy mô lớn

20:35' - 06/09/2022
BNEWS Hãng tin Bloomberg ngày 6/9 đưa tin tân Thủ tướng Anh Liz Truss đang lên kế hoạch triển khai gói hỗ trợ trị giá 40 tỷ bảng Anh (46,22 tỷ USD) cho các doanh nghiệp.

Hãng tin Bloomberg ngày 6/9 đưa tin tân Thủ tướng Anh Liz Truss đang lên kế hoạch triển khai gói hỗ trợ trị giá 40 tỷ bảng Anh (46,22 tỷ USD) cho các doanh nghiệp để giúp họ ứng phó với tình trạng chi phí năng lượng tăng cao.

 

Theo nguồn tin trên, trong gói hỗ trợ này, Chính phủ Anh sẽ chiết khấu hóa đơn năng lượng cho các doanh nghiệp bằng cách điều chỉnh giá bán buôn khí đốt và giá điện.

Bà Truss cũng cam kết sẽ hành động ngay lập tức để giúp các hộ gia đình ứng phó với tình trạng giá khí đốt và điện tăng vọt. Tuy nhiên, hiện bà chưa công bố chi tiết về kế hoạch này cho người tiêu dùng hay các doanh nghiệp.

Hãng tin Bloomberg dẫn một số tài liệu cho biết tân Thủ tướng Truss đang cân nhắc hoặc thiết lập đơn giá đảm bảo cho các doanh nghiệp hoặc đề ra mức giảm mà tất cả các nhà cung cấp năng lượng phải dành cho các doanh nghiệp.

Bà Truss chính thức trở thành Thủ tướng Anh sau khi được Nữ hoàng Elizabeth II bổ nhiệm ngày 6/9. Trong phát biểu trước đó một ngày sau khi được bầu làm lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền, bà Liz Truss đã cam kết ưu tiên giải quyết các vấn đề năng lượng và kinh tế khi lên lãnh đạo nước Anh.

Bà tái khẳng định sẽ tìm cách tháo gỡ cuộc khủng hoảng năng lượng, giúp người dân giảm gánh nặng chi phí đồng thời giải quyết những vấn đề dài hạn về nguồn cung năng lượng.

Trước đó, bà Truss khẳng định trong vòng 1 tuần sau khi nhậm chức sẽ đưa ra kế hoạch nhằm khắc phục tình trạng chi phí năng lượng tăng và đảm bảo các nguồn cung năng lượng trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục