Tặng 500 vé máy bay cho người lao động về quê đón Tết

08:35' - 21/01/2021
BNEWS Bamboo Airways tài trợ cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 500 vé máy bay để tặng người lao động.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu vừa cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hãng Hàng không Bamboo Airways tổ chức Chương trình "Tấm vé nghĩa tình” nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những lao động phải làm việc đến ngày cuối cùng của năm Canh Tý 2020, giúp họ có cơ hội về quê đón Tết cùng gia đình.
“Thông qua Chương trình, khẳng định vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm toàn diện của tổ chức Công đoàn và sự đồng hành của doanh nghiệp đối với người lao động”, ông Ngọ Duy Hiểu nói.
Theo Kế hoạch số 85/KH-TLĐ, ngày 19/1/2020 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hãng Hàng không Bamboo Airways tài trợ cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 500 vé máy bay để tặng người lao động với 3 chặng, xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các điểm: Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Nội Bài (Hà Nội).
Những người được nhận vé máy bay của Hãng Bamboo Airways là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc trong các doanh nghiệp từ 1 năm trở lên, tính đến ngày 31/12/2020; những công nhân mắc bệnh phải điều trị trong các cơ sở y tế, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người khuyết tật gặp khó khăn nếu di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa; người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình; công nhân có hoàn cảnh khó khăn và đang mang thai dưới 32 tuần hoặc có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; đoàn viên, người lao động và tổ trưởng công đoàn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, công tác và hoạt động công đoàn (tỷ lệ không quá 10% số vé được phân bổ).
Mỗi đoàn viên, người lao động chỉ được trao 1 vé; trường hợp có người thân đi cùng phải đăng ký trước và mua thêm vé với mức giảm là 30% so với giá thị trường. Trường hợp công nhân dành cho người thân (bố, mẹ, vợ, chồng, con đẻ) đi máy bay vì lý do sức khỏe hoặc công việc thì phải làm đơn và có xác nhận của công đoàn cơ sở.
Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số lượng vé phân bổ cho Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố như sau: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai mỗi tỉnh 150 vé, Long An 50 vé. Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố tổ chức xe đưa các đối tượng được tặng vé đến Sân bay Tân Sơn Nhất.
Các chuyến bay sẽ cất cánh ngày 10-11/2/2021 tức 29 và 30 Tết, hoặc sớm hơn theo kế hoạch bay của Hãng.
Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố có đoàn viên, người lao động đi máy bay do Hãng Hàng không Bamboo Airways tài trợ vé phối hợp với Ban Chính sách Kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng,Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để đón họ về quê đón Tết./.

>>>Bamboo Airways khai trương đường bay Cần Thơ đi Côn Đảo, Phú Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục