Tăng cường bảo mật ví điện tử qua xác thực tài khoản

17:53' - 01/06/2020
BNEWS Việc xác thực thông tin giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng cũng như phục vụ trong phòng, chống tội phạm, phòng chống rửa tiền của Nhà nước.
Việc xác thực tài khoản ví điện tử giúp người dùng khẳng định quyền sở hữu đối với tài khoản, tăng cường bảo mật tối đa khi sử dụng; đồng thời góp phần hỗ trợ cơ quan quản lý trong việc phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh tiền tệ quốc gia.
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước tại Thông tư 23/2019/TT-NHNN ngày 22/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2014/TT-NHNN về dịch vụ trung gian thanh toán, sau ngày 7/7/2020, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ. Chủ sở hữu ví điện tử có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn tất việc xác thực. Tiền trong ví điện tử của người dùng được bảo toàn, hoặc dễ dàng rút về tài khoản ngân hàng liên kết bất kỳ lúc nào.
Trước thời điểm này, người dùng ví điện tử cần cung cấp các thông tin gồm: ảnh chụp mặt trước và sau chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn thời hạn cho các đơn vị quản lý ví điện tử để hoàn tất thủ tục xác thực tài khoản.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo đánh giá quy định này phù hợp với thông lệ chung của thế giới. Việc xác thực thông tin giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng cũng như phục vụ trong phòng, chống tội phạm, phòng chống rửa tiền của Nhà nước.
“Yếu tố bảo mật luôn được Ví MoMo đặt lên hàng đầu. Thông tin người dùng cung cấp sẽ được bảo mật theo chính sách quyền riêng tư của Ví MoMo. Chúng tôi chỉ sử dụng để xác minh tính chính danh của tài khoản; cung cấp dịch vụ, tính năng, chương trình khuyến mại; tăng cường bảo mật; hỗ trợ khi người dùng yêu cầu và các mục đích liên quan đến pháp lý. Chúng tôi không cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho bất kỳ bên thứ ba nào”, ông Nguyễn Bá Diệp cam kết.
Để việc sử dụng ví điện tử không bị gián đoạn, gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm dịch vụ, Ví MoMo khuyến khích người dùng hoàn tất xác thực tài khoản trước ngày 7/7/2020.
Hiện nhiều ví điện tử đang áp dụng các công nghệ xác thực tiên tiến, khắt khe nhất trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế để người dùng an tâm khi sử dụng như: xác thực hai lớp; xác thực bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt; tự động khóa ứng dụng khi quá thời gian sử dụng; bảo vệ đường truyền chuẩn SSL/TLS; tính năng mã hóa số thẻ quốc tế (Tokenization)…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục