EVNHANOI khuyến khích thanh toán tiền điện qua "ví điện tử"

11:07' - 11/03/2020
BNEWS Hiện tại EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán qua “ví điện tử” đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Công nhân viên Công ty Điện lực Sóc Sơn (Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội) hướng dẫn khách hàng nộp tiền điện qua tài khoản ngân hàng bằng điện thoại. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo người dân ứng dụng công nghệ để thanh toán tiền điện qua hình thức trực tuyến (online). Bởi hình thức này không chỉ người dân hạn chế đến chỗ đông người mà còn góp phần ngăn ngừa và tiến tới đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn Thủ đô.

Theo bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban kinh doanh EVNHANOI, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện, đơn vị đã áp dụng nhiều phương thức thanh toán; trong đó thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động được nhiều người lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch.

“Trích nợ tự động tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng giúp người sử dụng điện có thể giảm thiểu tình trạng sai sót thông tin, tiết kiệm thời gian, thanh toán an toàn và hoàn toàn miễn phí”, bà Phương chia sẻ.

Hiện tại EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán qua “ví điện tử” đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến có thể sử dụng một trong các hình thức: Thanh toán trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI tại địa chỉ: cskh.evnhanoi.com.vn hoạc cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: dichvucong.gov.vn.

Bà Tô Lan Phương, Trưởng Ban kinh doanh EVNHANOI cho hay, trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để vận động khách hàng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện. Trường hợp có vướng mắc khi thực hiện thanh toán trực tuyến, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI số 19001288 phục vụ 24/7.

Công nhân viên Công ty Điện lực Sóc Sơn (Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội) hướng dẫn khách hàng nộp tiền điện qua tài khoản ngân hàng bằng điện thoại. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN
Theo một số chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh hiện nay, việc khuyến khích và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là hoàn toàn hợp lý, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa phòng chống dịch bệnh. Đây cũng là dịp để cộng đồng dịch chuyển mạnh hơn trong xu thế mới là hạn chế dùng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế.

Hiện có nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, song phổ biến là thanh toán qua điện thoại di động và Internet. Cụ thể, đối với việc thanh toán qua Mobile/SMS banking là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay, được sử dụng dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động.

Còn Internet banking được xem là một kênh phân phối rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến tận nhà hoặc văn phòng của khách hàng chỉ cần thông qua một thiết bị điện tử có kết nối internet. Thanh toán qua “ví điện tử” hiện nay có nhà cung cấp hợp tác với EVNHANOI như: Viettel (Bank plus), VNPay, Payoo, M-Service, ECPay…/.

>>> Tiền mặt “thất sủng”, thanh toán online lên ngôi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục