Tăng tần suất, mở đường bay đi/đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

21:26' - 12/04/2022
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi các cơ quan về việc tăng tần suất, mở đường bay đi/đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi các cơ quan: Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không về việc tăng tần suất, mở đường bay đi/đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Cụ thể, văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên khẩn trương triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc tăng tần suất, mở đường bay đi/đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

"Các cơ quan này cũng cần báo cáo những khó khăn, vướng mắc (nếu có) và đề xuất các giải pháp thực hiện", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu.

Trước đó, ngày 8/4/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến chỉ về việc nghiên cứu có chính sách giá ưu đãi đối với các đường bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ; đồng thời, nghiên cứu tăng tần suất, mở thêm các đường bay mới đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nói riêng để giảm ách tắc giao thông và tạo điều kiện đi lại cho nhân dân ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bằng đường hàng không.

Hiện hãng hàng không Vietjet Air đã công bố khai thác trở lại 10 đường bay đến và đi từ thành phố Cần Thơ - thủ phủ của miền Tây Nam Bộ.

Với sự trở lại mạnh mẽ của các hoạt động du lịch, Vietjet Air khai thác trở lại loạt đường bay kết nối Cần Thơ với Nha Trang, Đà Lạt, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và các đường bay quốc tế kết nối Cần Thơ với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan), mang đến những chuyến bay "xanh" an toàn, đa dạng sản phẩm dịch vụ cùng nhiều lựa chọn tối ưu cho khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Vietjet Air cho biết, thành phố Cần Thơ là thủ phủ của miền Tây, cửa ngõ của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn và trù phú, với loạt đường bay được khai thác trở lại đến và đi từ Cần Thơ, Vietjet sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển, giao thương, du lịch của người dân và du khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục