Tạo cầu nối cho các sản phẩm nông nghiệp sạch

20:53' - 18/05/2022
BNEWS Ngày 18/5, Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương làm việc với Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang.

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Tuyên Quang cùng các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sạch, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại Hà Nội và một số hợp tác xã, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Tuyên Quang.
Dịp này, đại diện Bộ phận Hỗ trợ đầu tư Hàn Quốc KOREA DESK (thuộc Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc KOTRA) đã giới thiệu một số mô hình đầu tư của Chính phủ Hàn Quốc tại Việt Nam, trong đó có các mô hình đầu tư về công nghệ chế biến, sản xuất nông nghiệp.
Ông Michael DC Choi (Bộ phận Hỗ trợ đầu tư Hàn Quốc KOREA DESK) cho rằng, Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng có rất nhiều lợi thế thu hút đầu tư nước ngoài, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp. Theo ông Michael DC Choi, ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình sản xuất đang là xu thế giúp đẩy mạnh năng lực xuất khẩu. Hàn Quốc hiện đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam, với gần 9.300 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 78,6 tỷ USD lũy kế đến hết tháng 12/2021.

Tại cuộc làm việc, các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Tuyên Quang cũng chia sẻ nhiều ý kiến, với mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, thu hút đầu tư vào dây chuyền sản xuất, công nghệ chế biến các sản phẩm nông nghiệp vốn là thế mạnh của địa phương.

Qua trao đổi, các doanh nghiệp, hợp tác xã mong muốn có được sự hỗ trợ từ chủ trương, chính sách của tỉnh, đại diện là Hiệp hội Doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang nhằm tìm thêm giải pháp giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn nâng cao năng lực sản xuất, công nghệ chế biến, ứng dụng chuyển đổi số thông qua hình thức đào tạo, tham quan, học tập các mô hình hiệu quả.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đi thăm một số mô hình sản xuất, chế biến nông sản trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn và Hàm Yên.
Sự kiện cũng là dịp tạo cầu nối cho các sản phẩm nông nghiệp của Tuyên Quang tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường trong nước, cũng như xuất khẩu./.

Tin liên quan

  • Bà đỡ cho nông nghiệp sạch Ngân hàng

    Bà đỡ cho nông nghiệp sạch

    08:27' - 04/07/2020

    Những chính sách ưu đãi dành cho nông nghiệp, những tâm huyết để phát triển ngành nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao của Agribank đã được cụ thể hóa bằng những mô hình hiệu quả.


Tin cùng chuyên mục