Tạo chuỗi kết nối doanh nghiệp tại Vietnam Expo 2018

10:49' - 24/11/2018
BNEWS Với sự góp mặt của 750 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo sẽ tạo ra “xu hướng ngành hàng đa dạng”và “thúc đẩy kết nối” cộng đồng doanh nghiệp.

Được đánh giá là một “diễn đàn xúc tiến thương mại nổi bật” cuối năm 2018 do Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018 tại TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra đồng thời với Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo) từ ngày 5 -8/12 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh.

VIETNAM EXPO 2017 tại TPHCM đã thu hút 750 doanh nghiệp tham gia. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Năm nay với sự góp mặt của 750 doanh nghiệp tham gia đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo là sự kiện tiên phong trong việc tạo ra “xu hướng ngành hàng đa dạng”và “thúc đẩy kết nối” cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo đại diện Công ty Vinexad, tại Vietnam Expo năm nay, Belarus sẽ giữ vai trò là khách mời danh dự với gần 60 doanh nghiệp là nòng cốt của nền kinh tế nước này như BELAZ, MAZ, MTZ, Belshina, BelFert, Belmed, Borimed, Bellakt, Kommunarka… trong các lĩnh vực: xe tải chuyên dụng; các loại hóa chất và hóa dầu, những dự án phát triển của các học giả Belarus; những công nghệ mới nhất trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm và đồ uống.

Cùng với đó là hai cuộc hội thảo trong chuỗi hoạt động của Belarus gồm Diễn đàn tăng cường hợp tác và trao đổi thương mại nông nghiệp Việt Nam và Belarus và Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam – Belarus.

Belarus giữ vai trò là khách mời danh dự với gần 60 doanh nghiệp. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, để tối ưu hóa lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia, Vinexad còn phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại, các diễn giả trong và ngoài nước tổ chức chuỗi các sự kiện nổi bật nằm trong khuôn khổ Vietnam Expo.

Cụ thể như  Diễn đàn Hợp tác Kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc 2018  phối hợp tổ chức bởi Ủy ban nhân dân thành phố Thâm Quyến, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM); Hội thảo Quốc tế “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trang trí nhà cửa – Xu hướng và thực tiện áp dụng trên thế giới”; Hội thảo “Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội theo EICC – tấm visa cho doanh nghiệp cơ – kim khí – điện – điện tử tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu”

Doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm tại Vietnam Expo. Ảnh:Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Sự kiện này sẽ là cánh cửa rộng mở cho các doanh nghiệp lắng nghe hướng dẫn thực hành, kinh nghiệm, kết nối chuỗi sản xuất toàn cầu và tạo cơ hội tiếp cận với xu hướng thế giới cũng như mang lại những giá trị về kết nối, hợp tác phát triển cho các doanh nghiệp tham gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục