Tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng lãi suất ưu đãi

13:51' - 14/12/2023
BNEWS Nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã mở ra cơ hội cho hàng nghìn hộ dân mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, chăn nuôi, phát huy hiệu quả nguồn vốn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhằm giúp đồng bào dân tộc miền núi thoát nghèo bền vững, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình luôn chú trọng thực hiện nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ giảm nghèo, nhất là tạo điều kiện cho bà con tiếp cận nguồn vốn tín dụng với mức lãi suất ưu đãi. Đây là điểm tựa đáng tin cậy của người dân vùng cao Hòa Bình.

 

Huyện vùng cao Đà Bắc là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Hòa Bình, với nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã mở ra cơ hội cho hàng nghìn hộ dân mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, chăn nuôi, phát huy hiệu quả nguồn vốn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đại diện Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đà Bắc cho biết, với đặc thù là huyện nghèo của tỉnh Hòa Bình, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao (trên 60%) nên nhu cầu được vay vốn ưu đãi của người dân còn rất lớn.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đà Bắc đã nỗ lực triển khai các chương trình tín dụng, giải ngân kịp thời vốn ưu đãi đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Nhờ sử dụng vốn đúng mục đích nên đồng vốn ưu đãi đã và phát huy hiệu quả, giúp hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn huyện từng bước vượt lên khó khăn.

Tín dụng chính sách tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Nguồn vốn này tiếp tục cho thấy hiệu quả tích cực, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân tỉnh Hòa Bình.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục