Táo Nhật Bản chính thức vào Việt Nam

13:33' - 19/12/2015
BNEWS Ngày 19/12, tại trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên – Hà Nội, công ty TNHH Aeon Việt Nam đã tổ chức lễ chào mừng táo Nhật Bản được nhập khẩu vào Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên trái táo Nhật Bản được bày bán tại Việt Nam kể từ sau lệnh cấm nhập khẩu từ năm 2011.

Táo Nhật Bản chính thức vào Việt Nam. Ảnh minh họa: sieuthitraicay.vn

Theo ông Nagahisa Oyama, giám đốc điều hành Công ty Aeon Việt Nam, táo Nhật Bản thương hiệu Aomori được bày bán tại 75 cửa hàng của Aeon như Aeon Fivimart, Aeon Citimart… Trong dịp này, phía Nhật Bản cũng chuẩn bị 5 loại táo Nhật bao gồm táo Fuji (táo đường lai, có vị ngọt), táo Jonagold có vị chua, táo Sekai Ichi…

Được bày bán tại các cửa hàng của Aeon, táo Nhật Bản có vị ngon, vẻ ngoài bắt mắt và an toàn. Đây là những thế mạnh của trái táo Nhật. Cho tới nay, táo Nhật Bản đã có mặt và được đánh giá cao tại Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan… Hi vọng rằng, trái táo Nhật Bản cũng sẽ được đón nhận tại Việt Nam, ông Nagahisa Oyama cho biết thêm.

Ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội cho hay, đơn vị này đang hỗ trợ tích cực việc xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy sản và lương thực Nhật Bản.

Tại Việt Nam, cùng với việc thị trường tiêu dùng được mở rộng, sự quan tâm của người tiêu dùng đến các sản phẩm thực phẩm Nhật Bản vừa đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm vừa thơm ngon ngày càng tăng cao.

Thông qua sự kiện lần này, không chỉ người Nhật cư trú tại Việt Nam mà cả người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội nhiều hơn nữa để thưởng thức táo Nhật Bản thơm ngon (đã được cấp phép nhập khẩu vào thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm nay).

Trong tương lai, hi vọng sẽ có nhiều loại hoa quả được mở cửa thị trường để nhân dân hai nước có thêm nhiều sự lựa chọn và hiểu thêm về sự phong phú mặt hàng trái cây, nông sản…

Ghi nhận ngay tại buổi lễ chào mừng, rất nhiều người tiêu dùng đã thể hiện sự quan tâm và tham gia mua sản phẩm.

Chị Nguyễn Thanh Trúc (Minh Khai – Hà Nội) cho biết, ngay khi biết có thông tin táo Nhật Bản được bày bán tại Aeon Long Biên, chị đã sang tận nơi, ăn thử và mua về cho gia đình.

Theo chị Trúc, táo Nhật Bản có hình thức đẹp, trái to, vị thơm ngon, và đặc biệt là sự an toàn, khác biệt so với táo trôi nổi bán tại các chợ…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục