Tập đoàn Bosch đầu tư hơn 1 triệu USD cho đào tạo dạy nghề tại Việt Nam

11:32' - 03/06/2016
BNEWS Trường Cao đẳng nghề LILAMA 2 và Tập đoàn Bosch (Đức) cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức đã ký kết Hợp đồng hợp tác đào tạo dạy nghề tại Việt Nam, với mức đầu tư 150.000 USD.
Tập đoàn Bosch nâng vốn đầu tư dạy nghề miễn phí tại Việt Nam lên hơn 1 triệu USD. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Như vậy, tới thời điểm này, tổng số vốn đầu tư dạy nghề của Tập đoàn Bosch tại Việt Nam đã được nâng lên và đạt hơn 1 triệu USD.

Chương trình hợp tác đào tạo dạy nghề tại Việt Nam của Tập đoàn Bosch; Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức và Trường Cao đẳng nghề LILAMA 2, được khởi động từ năm 2013 dành cho ngành chế tạo thiết bị cơ khí.

Tuy nhiên, với hợp đồng ký kết lần này, trong năm học mới 2016 - 2017, Chương trình sẽ được mở rộng thêm cho ngành cơ điện tử.

Tham gia chương trình, thời gian đào tạo dành cho các học viên sẽ là ba năm rưỡi, với phần lý thuyết sẽ được học tại Trường Cao đẳng nghề LILAMA 2; thực hành với máy móc và trang bị tại Tập đoàn Bosch; Chứng chỉ nghề do Trường Cao đẳng nghề LILAMA 2 và Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức cấp.

Đặc biệt, học viên tham gia Chương trình được miễn hoàn toàn học phí và nhận trợ cấp hàng tháng.

Theo ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam, chương trình hợp tác đào tạo dạy nghề này đã được triển khai và cho thấy hiệu quả tích cực. Vì thế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức mong muốn đẩy mạnh chương trình này để góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.

Ông Marko Walde cho biết, hiện nay, Việt Nam đang trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, đẩy mạnh quá trình thương mại tự do, nên thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Mặc dù vậy, để tận dụng được các lợi ích của những hiệp định thương mại tự do thì không chỉ thu hút, mà còn phải giữ chân được các nhà đầu tư.

Việt Nam cần tăng cường đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là đào tạo dạy nghề. Từ đó, Việt Nam mới đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực của các nhà đầu tư.

Theo ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Tập đoàn Bocsh tại Việt Nam, Bosch là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện Chương trình đào tạo nghề kép của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam. Đây là một chương trình mang tính xã hội của Đức, nhằm góp phần xây dựng đội ngũ lao động tay nghề cao tại Việt Nam.

Ông Võ Quang Huệ cho hay, Tập đoàn Bosch xác định Việt Nam là thị trường tăng trưởng chính và cam kết tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trong thời gian tới. Năm 2015, Tập đoàn Bosch tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu hợp nhất đạt 68 triệu USD, tăng 50% so với năm 2014.

Hiện nay, Tập đoàn Bosch có khoảng 2.400 lao động tại Việt Nam; trong đó, ở Tp. Hồ Chí Minh có hai trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ ô tô; trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp. Tập đoàn Bosch dự kiến tuyển dụng thêm 600 lao động trong năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục