Tập đoàn Công nghệ CMC tìm kiếm cơ hội hợp tác với Australia

11:15' - 09/11/2023
BNEWS Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) đã có buổi làm việc cùng với Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết, tăng cơ hội hợp tác giữa CMC và các cơ quan, doanh nghiệp Australia.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi cùng nhau về những cơ hội hợp tác quan trọng trong lĩnh vực hạ tầng số, công nghệ và giải pháp, kinh doanh quốc tế và nghiên cứu và giáo dục vốn là tiềm năng và thế mạnh của CMC.

CMC cho biết, Đại sứ Australia, Ngài Andrew Goledzinowski đã phát biểu về tiềm năng hợp tác từ việc kết hợp những ưu điểm của doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Australia.

Cụ thể, theo Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski, hiện nay, Australia đã vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam.

Bên cạnh đó, hai nước cũng tập trung vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo, trí tuệ nhân tạo, tối ưu hoá Internet, liên lạc vệ tinh để thúc đẩy nhiều lĩnh vực.

Theo CMC, Đại sứ Australia, Ngài Andrew Goledzinowski đánh giá rất cao việc doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư vào Australia. Với thế mạnh của mỗi bên, sự hợp tác giữa CMC với các doanh nghiệp Australia có thế giúp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Cơ hội hợp tác giữa CMC và các tổ chức, doanh nghiệp tại Australia là rất tiềm năng, rộng mở. Hai bên có thể tận dụng những thế mạnh của mình cùng nhau khám phá thị trường mới qua việc chia sẻ thông tin và kinh nghiệm để xác định chiến lược hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng mới.

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành CMC cho biết, CMC sở hữu năng lực công nghệ, kinh nghiệm hợp tác, triển khai nhiều dự án với doanh nghiệp tư nhân và chính phủ tại nhiều quốc gia trên thế giới, cũng như nhân tài, chuyên gia công nghệ am hiểu đa lĩnh vực.

"Chúng tôi có nguồn tài nguyên lớn mạnh để mở rộng hợp tác chuyển đổi số, phát triển bền vững trong lĩnh vực Viễn thông và dịch vụ IT. Với mục tiêu mở rộng thị trường tại Australia, chúng tôi có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi có sự giúp đỡ, hỗ trợ của ngài Đại sứ cũng như sứ quán Australia", Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính nhấn mạnh.

Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ phía Chính phủ, các bộ, ngành của Australia cũng như cá nhân ngài Đại sứ trong tương lai, nhằm thúc đẩy hợp tác đạt hiệu quả hơn nữa giữa CMC với các tổ chức, doanh nghiệp Australia.

Chủ tịch Nguyễn Trung Chính tặng hoa và chụp ảnh kỷ niệm cùng ngài Đại sứ Andrew Goledzinowski. Ảnh: CMC
Qua thảo luận, hai bên đã chia sẻ tầm nhìn và quyết tâm hướng tới cuộc cách mạng ngành công nghệ thông tin, cụ thể là bài học kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng viễn thông, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và giải quyết các vấn đề công nghệ đang gặp phải.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục