Tập đoàn Daiso của Nhật Bản xây dựng trung tâm phân phối toàn cầu tại Malaysia

08:59' - 09/10/2023
BNEWS Daiso - Tập đoàn bán lẻ chuyên cung cấp đồ gia dụng của Nhật Bản sẽ đầu tư 211,4 triệu USD để xây dựng trung tâm phân phối toàn cầu (GDC) tại thành phố Port Klang, bang Selangor, Malaysia vào năm tới

Hãng thông tấn quốc gia Malaysia Bernama đưa tin Daiso - Tập đoàn bán lẻ chuyên cung cấp đồ gia dụng của Nhật Bản sẽ đầu tư 1 tỷ RM (211,4 triệu USD) để xây dựng trung tâm phân phối toàn cầu (GDC) tại thành phố Port Klang, bang Selangor, Malaysia vào năm tới. GDC sẽ là trung tâm quốc tế thứ hai của Daiso sau Trung Quốc. Đây sẽ là dự án hợp tác giữa Daiso Malaysia và Liên doanh Kajima-Suncon.

 

Ông Tan Sri Khairul Adib Abd Rahman - Chủ tịch Daiso Malaysia - cho biết GDC sẽ hoạt động như một trung tâm phân phối toàn cầu để Daiso triển khai các hoạt động hậu cần cho việc nhập khẩu các sản phẩm của Daiso từ Nhật Bản và Trung Quốc, bao gồm cả việc phân phối tới 22 quốc gia ở Châu Á và Trung Đông.

Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển GDC giữa Daiso Malaysia và Kajima-Suncon, ông Khairul Adib nói: "GDC dự kiến sẽ bắt đầu được xây dựng vào tháng 5/2024 và hoàn thành vào tháng 5/2026. Sau đó, trung tâm này dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng 1/2027”. Theo ông, Khairul Adib, thỏa thuận hợp tác giữa Daiso Malaysia với Kajima-Suncon là bằng chứng về hành trình chuyển đổi của công ty nhằm tăng tính sẵn có của các sản phẩm Daiso trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục