Tập đoàn DIC dự kiến sớm đạt mức vốn điều lệ 10.000 tỷ đồng

09:35' - 08/12/2021
BNEWS Căn cứ kế hoạch sản xuất kinh doanh của giai đoạn 2021 – 2025, DIC Corp có thể hoàn thành kế hoạch tăng vốn điều lệ lên mức 10.000 tỷ đồng sớm hơn khoảng 1 năm so với mục tiêu đề ra là năm 2025.

Theo Tổng công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - mã chứng khoán DIG), sau khi hoàn tất phát hành cổ phiếu riêng lẻ, vốn điều lệ của tập đoàn này hiện tại đạt gần 4.999 tỷ đồng. Theo lộ trình đến năm 2025, DIC Corp dự kiến nâng mức vốn điều lệ lên và đạt khoảng 10.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, căn cứ thực tế triển khai và kế hoạch sản xuất kinh doanh của giai đoạn 2021 – 2025, DIC Corp có thể hoàn thành kế hoạch tăng vốn điều lệ lên mức 10.000 tỷ đồng sớm hơn khoảng 1 năm so với mục tiêu đề ra. Đây là bước đi có tính toán cụ thể của Ban lãnh đạo Tập đoàn và mang tính khả thi cao.

Theo ông Hoàng Văn Tăng – Tổng giám đốc Tập đoàn DIC, sau khi rà soát các điều kiện pháp lý, điều kiện hạch toán doanh thu, lợi nhuận thì đến thời điểm này, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế của DIC Corp đạt trên 1.200 tỷ đồng, đạt hơn 83% kế hoạch đề ra. Đây là kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong thời gian còn lại của năm 2021, Ban Điều hành tiếp tục rà soát các sản phẩm đủ điều kiện bàn giao cho khách hàng, quyết tâm triển khai bàn giao nhiều nhất để tăng doanh thu, lợi nhuận cho tập đoàn trong năm 2021 - ông Tăng khẳng định.

Giai đoạn 2021 – 2025 được đánh giá là "điểm rơi" lợi nhuận của Tập đoàn DIC với hàng loạt các dự án trọng điểm đã hoàn thành thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng, sẵn sàng cho việc khởi công, mở bán mới hoặc bàn giao cho khách hàng.

Đáng chú ý là các dự án quy mô lớn, sở hữu vị trí đắc địa tại nhiều thành phố vệ tinh như: Khu đô thị du lịch Long Tân (DIC Wisteria City Đồng Nai); Khu đô thị Bắc Vũng Tàu (DIC Solar City Vũng Tàu); Khu dân cư thương mại Vị Thanh (DIC Victory City Hậu Giang); Khu nhà ở Lam Hạ Center Point (DIC Latana City Hà Nam)…

Bên cạnh đó, nhiều dự án khác của Tập đoàn DIC ghi nhận giao dịch sôi động trên thị trường bất động sản. Ông Nguyễn Thiện Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC cho biết, hiện tại, tất cả dự án đang mở bán của Tập đoàn DIC đều đạt được tốc độ bán hàng tốt. Các sản phẩm được chuyển nhượng tích cực cho nhà đầu tư trong và ngoài nước để hoàn thành mục tiêu doanh thu năm nay và tạo đà tăng trưởng cho các năm tiếp theo.

Được thành lập từ năm 1990, Tập đoàn DIC là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản. Với chiến lược phát triển dự án đô thị vệ tinh bài bản và hiệu quả, doanh nghiệp hiện sở hữu quỹ đất sạch lớn và mức độ an toàn tài chính cao.

Đặc biệt, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của doanh nghiệp tiếp tục chứng tỏ khả năng linh hoạt trong chiến lược của DIC Corp trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Hiện cổ phiếu DIG của DIC Corp được giao dịch tại sàn HOSE với mức giá chốt phiên ngày 7/12 đạt mốc 68.000 đồng/cổ phiếu và có thanh khoản tốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục