Tập đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 ASEAN về dịch vụ điện
Điều này khẳng định vai trò then chốt của việc chăm sóc khách hàng trong chiến lược chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu Top 3 ASEAN về dịch vụ điện.
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo EVN nhấn mạnh: Chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin khách hàng là hai trụ cột quan trọng trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và chuyển đổi số của Tập đoàn. Từ những bước khởi đầu thủ công, phân tán, đ
ến nay CMIS và các trung tâm chăm sóc khách hàng đã trở thành nền tảng số cốt lõi, góp phần đưa ngành điện từ cung cấp điện thuần túy sang cung cấp dịch vụ chủ động, toàn diện, đa kênh, lấy khách hàng làm trọng tâm.
Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, CMIS đã bước sang phiên bản 4.0, số hóa toàn diện quy trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý dữ liệu hơn 32 triệu khách hàng và xử lý hàng trăm triệu giao dịch mỗi năm. Hệ thống kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về Dân cư, cổng thanh toán…, đóng vai trò “xương sống” của việc kinh doanh và dịch vụ khách hàng.Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, CMIS không chỉ quản lý thông tin hiệu quả mà còn là “hạ tầng số” kết nối xuyên suốt từ Tập đoàn tới các đơn vị, mang lại trải nghiệm vượt trội với phương châm “3 dễ” – dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát.
Sau 10 năm thành lập, các trung tâm chăm sóc khách hàng đã hiện đại hóa mô hình phục vụ, phát triển hệ sinh thái đa kênh, ứng dụng CRM, chatbot, voicebot, AI, phân tích dữ liệu lớn, nâng tỷ lệ hài lòng khách hàng lên gần 99%. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm khẳng định, các trung tâm đã trở thành cầu nối tin cậy giữa EVN và khách hàng, đảm nhận vai trò tiếp nhận, xử lý, giải đáp thông tin nhanh chóng, minh bạch.
Tại hội nghị, nhiều tham luận và tọa đàm tập trung vào giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số, như “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc trong kỷ nguyên AI” (ông Lê Thanh Hải – Chủ tịch Công ty cổ phần People One) và “Ứng dụng công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng” (ông Đoàn Thanh Tám – Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Khách hàng Viettel).- Từ khóa :
- evn
- asean
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPT tăng cường lực lượng, tiếp sức cho dự án cấp điện ra Côn Đảo
16:33' - 11/08/2025
EVNNPT huy động lực lượng kỹ sư, công nhân tiếp sức dự án cấp điện lưới quốc gia ra Côn Đảo, quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển biển đảo.
-
Doanh nghiệp
Đảng bộ EVN đề ra 3 khâu đột phá phát triển nhiệm kỳ 2025-2030
19:31' - 10/08/2025
Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ IV xác định 3 khâu đột phá nhiệm kỳ 2025-2030, tập trung tăng tốc đầu tư điện, đổi mới quản trị và phát triển khoa học - công nghệ.
-
Doanh nghiệp
EVN chỉ đạo quyết liệt thi công tuyến 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
14:12' - 07/08/2025
Tổng giám đốc EVN yêu cầu các đơn vị thi công phát huy tinh thần thi đua, triển khai đồng bộ, hoàn thành dự án 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Ngành than đạt doanh thu 9 tháng hơn 150 nghìn tỷ đồng
12:17' - 03/10/2025
Các chỉ tiêu chủ yếu cơ bản hoàn thành kế hoạch, doanh thu 9 tháng đạt hơn 125 nghìn tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm, mức bồi thường lên đến 30 tỷ đồng
10:41' - 03/10/2025
Người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm sẽ được bảo vệ toàn diện trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn, với mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng mỗi vụ việc và tổng trách nhiệm 30 tỷ đồng mỗi năm.
-
Chuyển động DN
Bàn giao công trình “Công viên xanh hữu nghị Canon” năm 2025
15:38' - 02/10/2025
Ngày 2/10, Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Công viên xanh hữu nghị Canon” tại trường tiểu học Thanh Xuân A, xã Nội Bài, Hà Nội.
-
Chuyển động DN
LG Innotek thu hút nhân lực nghiên cứu từ Việt Nam
11:54' - 02/10/2025
LG Innotek của Hàn Quốc ngày 1/10 thông báo đang đẩy mạnh chiến lược phát triển tại Việt Nam, sau khi hoàn tất mở rộng nhà máy V3 ở Hải Phòng với tổng diện tích sàn 150.000 m².
-
Chuyển động DN
Doanh thu hợp nhất 9 tháng năm 2025 của Petrovietnam tăng hai con số
15:47' - 01/10/2025
9 tháng của năm 2025, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt 484 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Chuyển động DN
Vinamilk đứng top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
15:07' - 01/10/2025
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
-
Chuyển động DN
Viettel khắc phục nhanh tín hiệu viễn thông tại các xã chịu ảnh hưởng bão số 10
12:06' - 01/10/2025
Ngày 1/10, đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xác nhân, đến sáng nay tất cả các xã trên toàn quốc chịu ảnh hưởng của Bão số 10 đều đã có sóng di động.
-
Chuyển động DN
Chuyển đổi số: Động lực nâng tầm hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ
09:32' - 01/10/2025
Ngành bán lẻ toàn cầu đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ khi trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trở thành công cụ cốt lõi để tối ưu hóa vận hành.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình giáo dục cho trường Tiểu học Đài Sơn
16:34' - 30/09/2025
Ngày 30/9/2025, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình giáo dục cho Trường Tiểu học Đài Sơn, phường Phan Rang, tỉnh Khánh Hòa.