Tập đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 ASEAN về dịch vụ điện
Điều này khẳng định vai trò then chốt của việc chăm sóc khách hàng trong chiến lược chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu Top 3 ASEAN về dịch vụ điện.
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo EVN nhấn mạnh: Chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin khách hàng là hai trụ cột quan trọng trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và chuyển đổi số của Tập đoàn. Từ những bước khởi đầu thủ công, phân tán, đ
ến nay CMIS và các trung tâm chăm sóc khách hàng đã trở thành nền tảng số cốt lõi, góp phần đưa ngành điện từ cung cấp điện thuần túy sang cung cấp dịch vụ chủ động, toàn diện, đa kênh, lấy khách hàng làm trọng tâm.
Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, CMIS đã bước sang phiên bản 4.0, số hóa toàn diện quy trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý dữ liệu hơn 32 triệu khách hàng và xử lý hàng trăm triệu giao dịch mỗi năm. Hệ thống kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về Dân cư, cổng thanh toán…, đóng vai trò “xương sống” của việc kinh doanh và dịch vụ khách hàng.Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, CMIS không chỉ quản lý thông tin hiệu quả mà còn là “hạ tầng số” kết nối xuyên suốt từ Tập đoàn tới các đơn vị, mang lại trải nghiệm vượt trội với phương châm “3 dễ” – dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát.
Sau 10 năm thành lập, các trung tâm chăm sóc khách hàng đã hiện đại hóa mô hình phục vụ, phát triển hệ sinh thái đa kênh, ứng dụng CRM, chatbot, voicebot, AI, phân tích dữ liệu lớn, nâng tỷ lệ hài lòng khách hàng lên gần 99%. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm khẳng định, các trung tâm đã trở thành cầu nối tin cậy giữa EVN và khách hàng, đảm nhận vai trò tiếp nhận, xử lý, giải đáp thông tin nhanh chóng, minh bạch.
Tại hội nghị, nhiều tham luận và tọa đàm tập trung vào giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số, như “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc trong kỷ nguyên AI” (ông Lê Thanh Hải – Chủ tịch Công ty cổ phần People One) và “Ứng dụng công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng” (ông Đoàn Thanh Tám – Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Khách hàng Viettel).- Từ khóa :
- evn
- asean
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPT tăng cường lực lượng, tiếp sức cho dự án cấp điện ra Côn Đảo
16:33' - 11/08/2025
EVNNPT huy động lực lượng kỹ sư, công nhân tiếp sức dự án cấp điện lưới quốc gia ra Côn Đảo, quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển biển đảo.
-
Doanh nghiệp
Đảng bộ EVN đề ra 3 khâu đột phá phát triển nhiệm kỳ 2025-2030
19:31' - 10/08/2025
Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ IV xác định 3 khâu đột phá nhiệm kỳ 2025-2030, tập trung tăng tốc đầu tư điện, đổi mới quản trị và phát triển khoa học - công nghệ.
-
Doanh nghiệp
EVN chỉ đạo quyết liệt thi công tuyến 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
14:12' - 07/08/2025
Tổng giám đốc EVN yêu cầu các đơn vị thi công phát huy tinh thần thi đua, triển khai đồng bộ, hoàn thành dự án 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Bước tiến chiến lược trong phát triển các dự án hóa chất và hóa dầu
10:14'
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) vừa ký Thỏa thuận hợp tác để tăng cường hợp tác phát triển các dự án hóa chất và hóa dầu.
-
Chuyển động DN
Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe (Nhật Bản) thiết lập quan hệ đối tác chiến lược
09:08'
Biên bản này được hai bên ký kết sau một gần một năm trao đổi, tìm hiểu, nhằm khẳng định quyết tâm của chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xúc tiến thương mại.
-
Chuyển động DN
Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
22:04' - 17/11/2025
Nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình.
-
Chuyển động DN
Emirates đặt hàng lô máy bay Boeing 777X trị giá 38 tỷ USD
22:02' - 17/11/2025
Emirates ký thỏa thuận mua 65 máy bay Boeing 777X, cam kết dài hạn hỗ trợ hàng trăm nghìn việc làm, dự kiến bàn giao từ quý II/2027.
-
Chuyển động DN
Viettel và EDGE ký hợp tác về các sản phẩm và dịch vụ công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
21:44' - 17/11/2025
Viettel và EDGE ký biên bản ghi nhớ hợp tác sản phẩm quốc phòng, công nghệ cao và lưỡng dụng, phát triển OEM tại Việt Nam hướng tới thị trường UAE và xuất khẩu.
-
Chuyển động DN
Điện Biên triển khai chuyển đổi mô hình quản lý thuế
16:39' - 17/11/2025
Lãnh đạo Thuế tỉnh Điện Biên nhấn mạnh rằng việc xóa bỏ thuế khoán từ ngày 1/1/2026 là bước đổi mới quan trọng trong quản lý thuế, góp phần khuyến khích tính chủ động và tinh thần tự chịu trách nhiệm.
-
Chuyển động DN
Gần 65% số chuyến bay cất cánh đúng giờ trong 10 tháng
15:29' - 17/11/2025
Về phía các hãng hàng không có 2 hãng bay ghi nhận tỷ lệ đúng giờ trên 80% là VASCO và Bamboo Airways.
-
Chuyển động DN
TikTok Shop trở thành đối thủ "đáng gờm" của eBay
13:31' - 17/11/2025
Dù có những thay đổi về thuế quan và giá hàng hóa tăng cao, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng mua sắm ngẫu hứng các sản phẩm trên TikTok hơn bao giờ hết, đưa ứng dụng này lên ngang hàng với eBay.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways dự kiến phát triển trung tâm dịch vụ phụ trợ tại các sân bay trọng điểm
11:20' - 17/11/2025
Sau khi Tập đoàn FLC tiếp quản Bamboo Airways, Bamboo Airways cùng FLC định hướng phát triển hệ sinh thái hàng không kết hợp đa lĩnh vực.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo kết luận Hội nghị. Ảnh: EVN
Các diễn giả tham gia Tọa đàm “Chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng – Bước đột phá hướng tới dịch vụ năng lượng thông minh”. Ảnh: EVN
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trao giấy khen cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: EVN