Tập đoàn dược phẩm Novartis đầu tư sản xuất thuốc thử nghiệm

09:32' - 02/09/2020
BNEWS Tập đoàn dược phẩm Novartis mới đây thông báo kế hoạch đầu tư 70 triệu CHF (77,5 triệu USD) cho hai dây chuyền sản xuất mới được dành riêng để sản xuất các thành phần hoạt tính cho thuốc thử nghiệm.

Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, các dây chuyền sản xuất sẽ được phát triển trong một tòa nhà hiện có ở khu công nghiệp Schweizerhalle vùng ngoại ô Basel. Khoản đầu tư này khẳng định tầm quan trọng của Schweizerhalle như một địa điểm sản xuất toàn cầu.

Dự kiến, cơ sở mới này sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm sau. Thông báo của hãng dược phẩm nổi tiếng Thụy Sĩ này cho rằng đại dịch COVID-19 đang đặt ra nhiều vấn đề hơn dự kiến với một loạt làn sóng tấn công các quốc gia khác nhau.

Trong thông báo, Giám đốc điều hành Novartis, ông Vas Narasimhan cho rằng đại dịch COVID-19 sẽ không đột ngột biến mất hoặc có đủ số người được miễn dịch cộng đồng, nên cần "thực tế" hơn khi đánh giá khả năng đại dịch sẽ tiếp tục "ám ảnh" thế giới trong năm tới.

Hiện Novartis đã bán gần hết đơn vị vắc xin của mình vào năm 2015 và ông Narasimhan thừa nhận rằng sẽ “cực kỳ khó khăn” để xây dựng lại năng lực này từ đầu trong một khoảng thời gian ngắn.

Là một công ty hàng đầu về thuốc toàn cầu, Novartis sử dụng khoa học tiên tiến và công nghệ kỹ thuật số để tạo ra các phương pháp điều trị cải tiến trong các lĩnh vực y tế cần thiết. Trong nhiệm vụ tìm kiếm các loại thuốc mới, Novartis luôn được xếp hạng trong số các công ty hàng đầu thế giới đầu tư vào nghiên cứu và phát triển.

Các sản phẩm của Novartis tiếp cận gần 800 triệu người trên toàn cầu và công ty đang tìm những cách sáng tạo để mở rộng khả năng tiếp cận các phương pháp điều trị mới nhất của mình. Khoảng 109.000 người thuộc hơn 140 quốc tịch làm việc tại Novartis trên khắp thế giới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục