Tập đoàn Marriott: Dữ liệu của 500 triệu khách hàng có thể đã bị đánh cắp

20:33' - 30/11/2018
BNEWS Các dữ liệu này có thể là tên, địa chỉ e-mail, số điện thoại, địa chỉ nhận bưu kiện, số hộ chiếu, thông tin tài khoản khách Starwood, ngày sinh, giới tính, thông tin điểm đến và điểm rời đi...

Tập đoàn kinh doanh khách sạn toàn cầu Marriott International cho biết dữ liệu cá nhân của khoảng 500 triệu khách hàng của họ có thể đã bị tin tặc đánh cắp trong một vụ tấn công vào cơ sở dữ liệu đặt phòng tại các khách sạn thuộc chuỗi Starwood của tập đoàn này.

Trong thông báo ngày 30/11, ban quản lý tập đoàn khách sạn danh tiếng này khẳng định trong cuộc điều tra gần đây về một "sự cố an ninh dữ liệu" của hệ thống Starwood, các chuyên gia an ninh mạng đã phát hiện "có sự tiếp cận trái phép mạng lưới Starwood từ năm 2014".

Hậu quả có thể là dữ liệu cá nhân của khoảng 500 triệu khách lưu trú bị đánh cắp. Các dữ liệu này có thể là tên, địa chỉ e-mail, số điện thoại, địa chỉ nhận bưu kiện, số hộ chiếu, thông tin tài khoản khách Starwood, ngày sinh, giới tính, thông tin điểm đến và điểm rời đi, ngày đặt phòng...

Marriott đã lập một website và trung tâm tiếp nhận thông tin phục vụ các khách hàng và đã bắt đầu gửi email thông báo tới những người có thể bị ảnh hưởng.

Hai năm trước, tập đoàn kinh doanh khách sạn Marriott International đã chi 13 tỷ USD để thâu tóm chuỗi khách sạn Starwood, quản lý chuỗi 30 thương hiệu gồm hơn 5.700 khách sạn với 1,1 triệu phòng tại hơn 110 quốc gia.

Đây là chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với những thương hiệu nổi tiếng như Ritz-Carlton, Courtyard, Westin và Sheraton./.

>>> Nguy cơ khách hàng của Adidas tại Mỹ bị đánh cắp thông tin cá nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục