Tập đoàn Mega của Séc muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam

08:09' - 10/07/2024
BNEWS Chủ tịch tập đoàn Mega của Séc, ông Lubos Novak nhấn mạnh, Tập đoàn này rất quan tâm đến việc thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhất là xử lý nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, trong khuôn khổ các hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và CH Czech (Séc), đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại CH Czech ngày 8/7 đã có buổi làm việc với tập đoàn Mega. Đây là tập đoàn đa ngành của CH Czech, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động xử lý nước và các giải pháp bảo vệ môi trường.

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch tập đoàn Mega, ông Lubos Novak giới thiệu về lịch sử phát triển, các hoạt động chính cũng như các dự án đang triển khai của tập đoàn này, trong đó xử lý nước là một trong những thế mạnh của tập đoàn Mega. Ông Lubos Novak nhấn mạnh, tập đoàn Mega rất quan tâm đến việc thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhất là xử lý nước.

Theo ông, Mega có thể bán, chuyển giao công nghệ tiên tiến nhất do chính tập đoàn này nghiên cứu, phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua hợp tác với Mega, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội để tiếp cận các công nghệ tiên tiến nhất của Czech và châu Âu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Từ năm 2023, Mega đã bắt đầu hợp tác với một đối tác tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp xử lý nước.

Thay mặt cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại CH Czech, Đại sứ Dương Hoài Nam đánh giá cao những kinh nghiệm kinh doanh của tập đoàn Mega. Đại sứ cho rằng, Việt Nam hiện là một thị trường vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như Mega.

Tại các thành phố lớn và khu công nghiệp, tốc độ đô thị hoá và phát triển của những ngành công nghiệp rất cần đến các giải pháp xử lý nước và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, với dân số lớn và nhu cầu nước sạch ở cả nông thôn và thành thị, Việt Nam đang cần những công nghệ xử lý và cung cấp nước sinh hoạt phù hợp.

Đại sứ ghi nhận thiện chí thúc đẩy hợp tác, đầu tư, chuyển giao công nghệ của tập đoàn Mega ở Việt Nam và sẽ chuyển các thông tin về tập đoàn Mega cũng như nhu cầu hợp tác với Việt Nam của tập đoàn này tới các cơ quan trong nước.

Trong chương trình làm việc, lãnh đạo tập đoàn Mega đã mời đoàn công tác của Đại sứ quán trực tiếp tới thăm dây chuyền sản xuất các thiết bị tiên tiến nhất và các phòng thí nghiệm của tập đoàn.

Mega là tập đoàn công nghệ đa ngành có trụ sở tại CH Czech, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó thế mạnh là các giải pháp bảo vệ, quản lý nguồn nước và xử lý nước. Được thành lập từ năm 1976, đến nay, Mega có 6 công ty thành viên và đang triển khai các dự án hợp tác tại 18 quốc gia trên thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục