Tập đoàn Sơn Hà tài trợ máy lọc nước cho người dân vùng lũ Chương Mỹ

20:20' - 18/10/2017
BNEWS Ba máy lọc nước mà Tập đoàn Sơn Hà tài trợ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, có khả năng lọc từ nước sông, nước lũ hiện nay, không cần sử dụng điện mà vẫn có thể đảm bảo an toàn vệ sinh.
Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa về huyện Chương Mỹ thăm và kiểm tra tình hình úng ngập tại các xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến.


Sau sự cố vỡ đê Bùi 2, đến nay, hơn 1.000 hộ dẫn ở 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến vẫn bị ngập sâu trong nước.

Tình trạng thiếu nước sạch và điện diễn ra ở nhiều thôn khiến cho đời sống sinh hoạt của người dân gặp vô vàn khó khăn.

Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà trực tiếp thao tác và dùng thử nước lọc từ máy lọc nước.

Theo ông Nguyễn Huy Phong, Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến, vấn đề khó khăn nhất của xã lúc này là nước sạch phục vụ sinh hoạt, ăn uống cho người dân.

Đến nay nước lũ đã rút bớt nhưng vẫn còn gần 400 hộ dân của xã bị chìm sâu trong nước.

Vấn đề thu gom rác rưởi, xác gia súc gia cầm chết trong lũ chưa được xử lý, môi trường bị ô nhiễm, đặc biệt là nguồn nước.

Hệ thống giếng khoan chưa thể sử dụng được do nước lũ tràn vào, không đảm bảo vệ sinh khi sử dụng.
Cũng trong chuyến đi này, ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà, đề xuất giải pháp cung cấp nước sạch nhanh chóng cho người dân nhờ công nghệ lọc nước hiện đại của Đức.

Theo đó, 3 máy lọc nước mà Tập đoàn Sơn Hà tài trợ cho 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, có khả năng lọc từ nước sông, nước lũ hiện nay, không cần sử dụng điện mà vẫn có thể đảm bảo an toàn vệ sinh.

Đây là một trong những thế hệ máy lọc nước hiện đại nhất trên thế giới đã được các chuyên gia hàng đầu của Đức nghiên cứu và phát minh.

Sản phẩm được thiết kế chuyên biệt, đặc biệt phù hợp cho các vùng bị thiên tai, bão lũ khi không có điện.

Chất lượng nước ra đảm bảo tinh khiết nhờ công nghệ lọc màng nano, dùng ion bạc để khử vi khuẩn, giữ loại toàn bộ khoáng chất có lợi.

Bộ sản phẩm máy lọc nước hoàn chỉnh đã được lắp đặt để cung cấp nước sạch cho người dân.

Sản phẩm dùng áp suất tĩnh tự lọc nước ra với công suất 1500 lít/ngày. Nếu dùng cho cứu trợ với điều kiện mỗi người 1 lít/ngày thì máy lọc nước này có khả năng cung cấp nước sạch cho 1500 người.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đánh giá cao sự vào cuộc của Tập đoàn Sơn Hà trong việc tìm kiếm giải pháp hữu hiệu để cung cấp nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến.

Trong bối cảnh các trạm biến áp của xã chưa thể cung cấp điện cho các hộ dân tại đây, máy lọc nước của Tập đoàn Sơn Hà đã giải quyết được vấn đề cấp bách hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục