Tập đoàn TH được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Tối 25/11, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020, Tập đoàn TH có 4 nhóm sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia đó là: TH true MILK, TH true MILK công thức TOPKID; TH School MILK; Sữa chua TH true YOGURT. Đây đều là nhóm sản phẩm chủ lực được sản xuất từ sữa tươi sạch của trang trại TH.
“Thương hiệu Quốc gia” là chương trình dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam. Chương trình thẩm định và tôn vinh những thương hiệu gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”, đồng thời tạo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chương trình được khởi động từ năm 2003. Tới nay, sau 17 năm, những sản phẩm được công nhận “Thương hiệu Quốc gia” đã chứng minh giá trị, uy tín và tiếp tục là niềm tự hào của Việt Nam.
Năm 2020, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam thu hút hồ sơ đăng ký tham gia xét duyệt của hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước với hàng chục ngàn nhóm sản phẩm. Sau khi thẩm định, trong số hàng ngàn doanh nghiệp đăng ký xét duyệt, có 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Tập đoàn TH có 4 nhóm sản phẩm được trao tặng danh hiêu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020” gồm: Sữa tươi sạch TH true MILK, Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID, Sữa tươi học đường TH school MILK; sữa chua TH true YOGURT. Bốn nhóm sản phẩm này đều là những dòng sản phẩm chủ lực, được sản xuất từ sữa tươi sạch của trang trại TH.
Thương hiệu TH true MILK ra đời từ năm 2009, trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam chưa được minh bạch, người tiêu dùng chưa được thông tin rõ ràng về khái niệm sản phẩm “sữa dạng lỏng”, chưa phân biệt rõ ràng giữa sữa tươi và sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột), 92% các sản phẩm sữa trên thị trường Việt Nam ở thời điểm đó là sữa bột pha lại và người tiêu dùng không có nhiều cơ hội được dùng sữa tươi. Chính vì vậy, sự xuất hiện của TH true MILK đã tạo một cuộc cách mạng sữa tươi sạch cho thị trường sữa Việt.
Để kiến tạo những sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp cần ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng những tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia, quốc tế. Vì vậy, ngay từ khi đi vào hoạt động, TH vận hành sản xuất trên nền tảng tư duy chiến lược: Tài nguyên thiên nhiên Việt kết hợp với Trí tuệ Việt và Công nghệ đầu cuối của thế giới, công nghệ 4.0 (gồm khoa học Công nghệ sản xuất & khoa học quản trị).
Trong 10 năm ra đời, Tập đoàn TH luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong cả quá trình chăn nuôi và phát triển của thương hiệu. TH đã chủ động, sáng tạo thể hiện vai trò tiên phong của Nhà sản xuất thực phẩm sạch hàng đầu. Khi đăng ký hồ sơ xét duyệt danh hiệu Thương hiệu quốc gia, TH hoàn toàn đáp ứng được hàng trăm tiêu chí khắt khe của chương trình.
Tập đoàn TH cũng ý thức được việc xây dựng thương hiệu vươn tầm quốc tế đồng thời đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn cao nhất của thế giới cụ thể: Năm 2015, TH tiên phong ký kết áp dụng những tiêu chuẩn sản xuất khắt khe thực hiện các tiêu chuẩn hữu cơ của Châu Âu và Mỹ áp dụng cho sản xuất, chế biến sữa tươi TH true MILK, trước đó TH đã thực hiện bộ tiêu chuẩn này cho sản xuất rau và dược liệu sạch. TH liên tục nghiên cứu để tạo ra nhiều dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe được trao tặng giải thưởng quốc tế.
Theo bộ tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mỗi tiêu chí lớn đều gồm nhiều tiêu chí nhỏ.
Đối với tiêu chí Chất lượng, các thương hiệu được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” cần áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, ISO 17025, SA 8000, OHSAS 18001, HACCP, GMP, VietGap, Global Gap...); công bố về chất lượng sản phẩm theo quy định của pháp luật;... Đối với tiêu chí Đổi mới sáng tạo, có 8 tiêu chí nhỏ để đánh giá như: Sáng tạo, sáng kiến mới được áp dụng tại doanh nghiệp trong 2 năm liên tiếp trước năm xét chọn; Tổ chức công tác nghiên cứu và phát triển (R&D); Tài sản trí tuệ của sản phẩm đăng ký xét chọn,… Đối với tiêu chí năng lực tiên phong cần tới 14 tiêu chí nhỏ để xét duyệt như: Tầm nhìn, giá trị cốt lõi, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp; Lời hứa thương hiệu,…
Ông Ngô Minh Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho biết: “Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia giúp chúng tôi tạo niềm tin với người tiêu dùng, tiếp tục vững vàng với thị trường trong nước, cũng như đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu của mình ra thế giới. Chúng tôi cũng tự hào khi góp phần vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam thông qua những sản phẩm của mình. Các sản phẩm của TH luôn đảm bảo các tiêu chí tươi, sạch, giữ vẹn nguyên tinh túy từ thiên nhiên, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất với dòng sản phẩm cao cấp không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, có lợi ích vượt trội đối với sức khỏe”./.
Tin liên quan
-
Đời sống
TH true WATER và câu chuyện đi tìm nguồn nước ngầm núi lửa
13:04' - 17/11/2020
TH true WATER được sản xuất từ chính dòng nước tinh khiết đã được thẩm thấu, tạo thành và gìn giữ ở một trong những mạch ngầm đá núi lửa, ngọn Núi Tiên ở miền Tây Nghệ An.
-
Chuyển động DN
TH Group lọt Top 6 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:38' - 29/10/2020
Bình chọn do Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và công ty Intage Việt Nam thông báo kết quả mới đây cho biết, Tập đoàn TH ở trong top 6 công ty là “nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.
-
Chuyển động DN
Trang trại TH tại Phú Yên đón đàn bò sữa cao sản thuần chủng đầu tiên
12:47' - 29/09/2020
Ngày 29/9, Tập đoàn TH tổ chức Lễ đón 400 con bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian về trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Phú Yên, tại xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
“Gã khổng lồ” dầu khí BP bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới
21:14' - 18/12/2025
Tập đoàn năng lượng BP của Anh vừa bổ nhiệm bà Meg O'Neill - một nhân sự từ bên ngoài - vào vị trí Giám đốc điều hành (CEO) kể từ tháng 4/2026.
-
Chuyển động DN
Nhà mạng sẵn sàng cho Lễ khởi công, khánh thành các công trình trọng điểm
21:00' - 18/12/2025
Trong sự kiện này, hạ tầng mạng của VNPT sẽ đảm bảo phục vụ thông suốt cho 79 điểm cầu truyền hình trực tiếp
-
Chuyển động DN
Israel trở thành “ngôi nhà thứ hai” của Nvidia
16:26' - 18/12/2025
Tập đoàn công nghệ Nvidia của Mỹ đã chính thức xác nhận kế hoạch xây dựng một khuôn viên công nghệ quy mô lớn tại Israel, với khả năng tiếp nhận tới 10.000 nhân viên.
-
Chuyển động DN
“Gã khổng lồ” đồ uống Nhật Bản mở cơ sở nghiên cứu mới tại Đông Nam Á
16:26' - 18/12/2025
Kirin Holdings -một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất Nhật Bản và thế giới sẽ tăng 50% chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực thực phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Bưu chính viễn thông ra mắt Công ty VNPT AI
16:18' - 18/12/2025
VNPT chính thức ra mắt Công ty VNPT AI. Đây là dấu mốc quan trọng, thể hiện quyết tâm chiến lược của VNPT trong việc tập trung nguồn lực phát triển trí tuệ nhân tạo.
-
Chuyển động DN
Honda sẽ tạm ngừng sản xuất tại Nhật Bản và Trung Quốc do thiếu chip
15:07' - 18/12/2025
Hãng ô tô Honda Motor của Nhật Bản sẽ tạm ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Nhật Bản và Trung Quốc trong những tuần tới do hậu quả kéo dài của tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu.
-
Chuyển động DN
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về đường sắt tốc độ cao
10:53' - 18/12/2025
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed và Công ty Siemens Mobility GmbH chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện về đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối
20:39' - 17/12/2025
Dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý, điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 2 tiếp nhận vận hành.
-
Chuyển động DN
Viettel tiếp tục gặt hái giải thưởng với dự án Internet trường học
18:03' - 17/12/2025
Từ nhận thức đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước, Viettel không chỉ triển khai hạ tầng Internet băng rộng cho trường học mà còn xây dựng một hệ sinh thái giáo dục số toàn diện.

Ông Ngô Minh Hải - Chủ tịch HĐQT - Tập đoàn TH, đón nhận danh hiệu “Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020” cho 4 nhóm sản phẩm được vinh danh
Niềm vui của học sinh trường tiểu học Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An khi uống sữa học đường TH school MILK. Đây là một trong những sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020
Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID với nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ sữa tươi Organic của Trang trại TH tự hào là sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”