Tập đoàn Tupperware đạt thỏa thuận mua bán với chủ nợ

16:27' - 23/10/2024
BNEWS Các chủ nợ sẵn sàng mua lại Tupperware gồm Alden Global Capital, Stonehill Institutional Partners và Bank of America.

Ngày 22/10, sau khi tuyên bố phá sản, thương hiệu Tupperware của Mỹ đã đồng ý bán lại doanh nghiệp cho các chủ nợ để đổi lấy 23,5 triệu USD tiền mặt và việc xóa khoản nợ hơn 63 triệu USD, đồng thời hủy bỏ kế hoạch bán đấu giá tài sản trên thị trường mở.

Tupperware - công ty chuyên cung cấp sản phẩm nhà bếp và hộp bảo quản thực phẩm - đã công bố thỏa thuận này tại phiên tòa phá sản ở thành phố Wilmington, bang Delaware. Thẩm phán về các vụ phá sản Mỹ Brendan Shannon cho biết sẽ nhanh chóng lên lịch cho phiên tòa khác để xem xét phê duyệt thương vụ mua bán, mà ông tin rằng là giải pháp tốt nhất hiện nay cho tình hình khó khăn của công ty.

 

Tại phiên tòa, Luật sư Spencer Winters của Tupperware cho biết thỏa thuận mua bán mới sẽ cho phép các chủ nợ mua lại thương hiệu và hoạt động kinh doanh của Tupperware tại nhiều thị trường quan trọng.

Tháng trước, Tupperware có trụ sở tại thành phố Orlando, bang Florida đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản với khoản nợ 818 triệu USD và kế hoạch tìm người mua trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, một nhóm chủ nợ của thương hiệu này đã phản đối kế hoạch bán doanh nghiệp, thay vào đó họ muốn đòi lại tài sản.

Với thỏa thuận mới, bên cho vay vừa phải trả bằng tiền mặt, vừa có thể sử dụng việc xóa nợ để chi trả một phần cho việc mua lại tài sản, trong khi Tupperware có thể sử dụng số tiền nhận được để thanh toán các khoản nợ khác. Các chủ nợ sẵn sàng mua lại Tupperware gồm Alden Global Capital, Stonehill Institutional Partners và Bank of America.

Từng thống trị thị trường lưu trữ thực phẩm toàn cầu trong nhiều thập kỷ, Tupperware đã liên tiếp gặp khó khăn khi chi phí nguyên liệu thô quan trọng như nhựa dẻo, nhân công và vận chuyển hàng hóa tăng vọt làm giảm lợi nhuận trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19.

Các chuyên gia cho rằng một loạt yếu tố gồm những sai lầm về quản trị tài chính, sự lỗi thời của mô hình bán hàng trực tiếp trong kỷ nguyên thương mại điện tử, cũng như sự xuất hiện của các đối thủ giá rẻ hơn, cũng góp phần khiến Tupperware trượt dốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục