Tập đoàn viễn thông KT Corp mua cổ phiếu của KT Studio Genie

07:46' - 18/09/2021
BNEWS KT Corp., tập đoàn viễn thông khổng lồ của Hàn Quốc, cho biết sẽ mua lượng cổ phiếu trị giá 175 tỷ won (150 triệu USD) của KT Studio Genie.

KT Corp., tập đoàn viễn thông khổng lồ của Hàn Quốc, cho biết sẽ mua lượng cổ phiếu trị giá 175 tỷ won (150 triệu USD) của KT Studio Genie, đơn vị truyền thông của tập đoàn này, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mảng kinh doanh giải trí đang phát triển nhanh chóng.

KT Corp. cho biết sẽ mua 8,75 triệu cổ phiếu của KT Studio Genie với giá 20.000 won/cổ phiếu. Thương vụ mua cổ phiếu mới này sẽ nâng tổng số tiền đầu tư của KT Corp vào KT Studio Genie lên 227,8 tỷ won.

KT Corp đã thành lập đơn vị truyền thông trên vào tháng 1/2021 để đóng vai trò kiểm soát toàn diện hoạt động kinh doanh các nội dung truyền thông của tập đoàn này, từ nền tảng phát trực tuyến video Seezn cho đến trang tiểu thuyết Storywiz.

KT Studio Genie có kế hoạch sử dụng khoản đầu tư mới nhất của KT Corp để sản xuất 20 chương trình hàng năm vào năm 2025, cũng như một thư viện số gồm 1.000 nội dung vào cùng năm.

Thông báo của KT Corp được đưa ra giữa bối cảnh các nền tảng phát trực tuyến video tăng cường chi tiêu cho nội dung gốc ở Hàn Quốc.

Netflix đã hứa sẽ chi 500 triệu USD cho các nội dung của Hàn Quốc trong năm nay, trong khi Wavve, nền tảng phát trực tuyến của Hàn Quốc do các đài truyền hình lớn KBS, MBC và SBS, cũng như nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu SK Telecom Co. điều hành, cũng cam kết sẽ đầu tư 1.000 tỷ won vào nội dung vào năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục