Tập đoàn Ymmy Finance Holding đầu tư 6 dự án trị giá 3,3 tỷ USD vào thủ đô Niamey

09:43' - 06/07/2021
BNEWS Tập đoàn Ymmy Finance Holding (YMMYHOL) của Morocco ngày 5/7 tuyên bố sẽ đầu tư 3,3 tỷ USD vào một số dự án công nghiệp và cơ sở hạ tầng ở thủ đô Niamey của Niger.

Nguồn tin từ chính quyền thành phố Niamey cho biết Chủ tịch của Tập đoàn YMMYHOL, ông Ahmed Lotfi, đã xác nhận với các quan chức thành phố Niamey rằng tập đoàn này sẽ đầu tư vào sáu dự án trong tám năm tới, và phần lớn các dự án này thuộc hợp đồng đối tác công-tư, với tổng chi phí lên tới 3,3 tỷ USD. 

Ông Oumarou Dogari, thị trưởng của thành phố Niamey, cho biết biên bản ghi nhớ đã được ký vào ngày 3/7 giữa đại diện thành phố Niamey và Tập đoàn Ymmy Finance Holding và đây là kết quả sau hai năm đàm phán giữa hai bên.

Theo trang web của tòa thị chính Niamey, các dự án nói trên liên quan đến việc xây dựng một khu liên hợp nông sản, xây dựng một thị trấn mới với 36.960 căn nhà ở xã hội và một Trung tâm mua sắm trên 1.050 ha.

Ngoài ra, các dự án còn lại nhằm mục đích tạo ra một "thành phố thông minh" dọc theo bờ sông Niger, xây dựng một khu công nghiệp (cũng dành cho xuất khẩu) và lắp đặt 20.000 đèn đường năng lượng Mặt Trời "sản xuất tại Morocco"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục