Tập huấn “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2020-2021

16:45' - 12/10/2020
BNEWS Honda Việt Nam, Vụ Giáo dục Trung học, Ủy ban An toàn Giao thông vừa tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên của 12 sở giáo dục về “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2020-2021.

“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” là chương trình giảng dạy cho học sinh khối trung học do Honda Việt Nam phối hợp Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia triển khai từ năm 2011 với mong muốn trang bị cho các em kiến thức về luật giao thông đường bộ cũng như những kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Qua các năm, chương trình không ngừng được nhân rộng ra các địa phương với nhiều đánh giá tích cực từ các cơ quan Chính phủ, các sở giáo dục cũng như giáo viên và học sinh trong cả nước. Riêng năm học 2019-2020, chương trình được duy trì tại 63 tỉnh, thành phố cấp trung học phổ thông cho hơn 2,5 triệu học sinh và 40 tỉnh, thành phố cấp trung học cơ sở cho hơn 4 triệu học sinh.

Năm học 2020-2021, chương trình tiếp tục triển khai cho học sinh trung học phổ thông của 63 tỉnh/thành và mở rộng cho học sinh trung học cơ sở tại 52 tỉnh thành, tăng 12 tỉnh so với năm học trước, gồm Bắc Kạn, Lạng Sơn, Nam Định, Quảng Ninh, Sơn La, Tuyên Quang, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Long An và Trà Vinh.

Để chương trình được triển khai hiệu quả, cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc 12 tỉnh này đã được tập huấn về kiến thức, phổ biến giáo trình cũng như kỹ năng giảng dạy trước khi triển khai giảng dạy trực tiếp tại cơ sở đào tạo.

Chương trình được xây dựng dựa trên tài liệu hiện có về an toàn giao thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng tài liệu giảng dạy an toàn giao thông cho học sinh của Honda Nhật Bản.

Chương trình có kết cấu 6 bài, gồm: Học sinh với văn hóa giao thông; tình hình trật tự an toàn giao thông đường bộ và cách xử lý khi gặp tai nạn giao thông; hệ thống báo hiệu đường bộ; đi bộ, ngồi sau xe đạp, xe máy, ngồi trong ô tô an toàn và trang phục khi tham gia giao thông, cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn và an toàn giao thông đường sắt và đường thủy. Bên cạnh đó, chương trình sẽ được cải cách bổ sung để phù hợp với luật giao thông của Việt Nam.

Sau tập huấn tại 12 địa phương trên, chương trình sẽ được triển khai đến hết tháng 12/2020 cho 2,5 triệu học sinh cấp trung học phổ thông trên toàn quốc và 4,8 triệu học sinh trung học cơ sở tại 52 tỉnh, thành phố.

Để đánh giá hiệu quả chương trình, các đơn vị cũng tổ chức cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh tổ chức từ tháng 12/2020 đến tháng 3/2021 để giáo viên và học sinh cùng thể hiện những hiểu biết và kỹ năng của mình. Vòng chung kết và lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục