Tập trung cao độ chống dịch tại “vùng đỏ” Văn Miếu, Văn Chương (Hà Nội)

19:05' - 31/08/2021
BNEWS Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, tính đến hết ngày 30/8, phường Văn Miếu có 104 ca F0, phường Văn Chương có 81 ca F0.

Chiều 31/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trực tiếp thị sát, kiểm tra tình hình thực hiện cách ly tại địa bàn phường Văn Miếu và phường Văn Chương - “vùng đỏ” của quận Đống Đa.

Cùng đi có Thiếu tướng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nguyễn Quốc Duyệt; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá, việc phòng chống dịch tại đây có sự chuyển biến tích cực trong phong tỏa, cách ly. Trước đó, tại cuộc kiểm tra ngày 24/8 tại 2 phường Văn Miếu, Văn Chương, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu phải quản lý chặt việc cách ly, thực hiện nghiêm như ở khu cách ly tập trung, tránh tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Đồng thời, chính quyền quận Đống Đa và các phường cần có phương án cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời để người dân yên tâm thực hiện cách ly, không để dân thiếu đói.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng đã trực tiếp thị sát các chốt kiểm soát, trao đổi với các thành viên tổ COVID-19 cộng đồng và các hộ dân xung quanh phố Nguyễn Khuyến, Trần Quý Cáp (phường Văn Miếu), ngõ Văn Chương (phường Văn Chương) về đời sống và tình hình phòng, chống dịch.

Bí thư Thành ủy ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, ý thức vì cộng đồng của bác Lê Thị Giang, Trưởng ban Ban Công tác mặt trận của Tổ dân phố số 2, phường Văn Miếu. Dù đã 74 tuổi, bác vẫn gương mẫu tuyên truyền, vận động người dân tham gia tổ COVID-19 cộng đồng, có trách nhiệm cao trong việc trực chốt.

Trao đổi với Bí thư Thành ủy Hà Nội, bác Lê Thị Giang cho biết, bác đồng tình và đánh giá cao việc chỉ đạo, đưa ra các quyết sách của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch là khá chính xác và hợp lý trong khi diễn biến dịch phức tạp, khó lường. Bác Lê Thị Giang nêu cao quyết tâm và hứa với Bí thư Thành ủy Hà Nội là sẽ cùng các lực lượng và người dân thực hiện nghiêm việc ngăn chặn dịch từ các ngõ, ngách.

Khi kiểm tra tình hình cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã gõ cửa số nhà 46 phố Trần Quý Cáp, số nhà 87 ngõ Văn Chương và trực tiếp hỏi han chủ hộ về tình hình cách ly, điều kiện sinh hoạt. Cả hai hộ gia đình đều cho biết, mỗi tuần họ được phường cung cấp lượng thực, thực phẩm 3 lần và hằng ngày được cung cấp đầy đủ rau xanh.

Bà Hà Thu Hương (ở số 46 phố Trần Quý Cáp) cho biết, gia đình bà hoàn toàn yên tâm thực hiện cách ly, không đi ra ngoài vì được chính quyền quan tâm giúp đỡ. Gia đình bà cũng xác định được đây là “vùng đỏ” nên luôn có ý thức cao trong việc phòng, chống dịch.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy Hà Nội, Thiếu tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an phường Văn Miếu, cho biết, thực hiện nhiệm vụ được giao là bảo đảm công tác kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn, mặc dù cán bộ, chiến sĩ cả tháng nay chưa về nhà, nhưng tất các đều quyết tâm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, quyết tâm cùng nhân dân chiến thắng dịch bệnh.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, tính đến hết ngày 30/8, phường Văn Miếu có 104 ca F0, phường Văn Chương có 81 ca F0. Hiện nay, quận đang duy trì 45 chốt trực tại 2 phường.

Bên trong khu vực phong tỏa, lực lượng công an cũng đã phối hợp với các Tổ (chống) COVID-19 cộng đồng bố trí 28 chốt phòng dịch; tổ chức 4 tổ cơ động để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Quận đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bí thư Thành ủy tại cuộc kiểm tra lần trước; chỉ đạo lắp đặt hệ thống camera công cộng trên địa bàn 2 phường có kết nối với Sở Chỉ huy tiền phương để theo dõi, giám sát việc thực hiện cách ly.

Phát biểu tại cuộc kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch trên địa bàn nên tại đây đã có những chuyển biến tích cực. Các phường đã siết chặt việc kiểm soát dịch bệnh tới từng ngõ, ngách, huy động được sức mạnh nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị người dân trên địa bàn hai phường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự quản, tự nguyện tham gia phòng, chống dịch. Những người cao niên làm gương cho con cháu noi theo. Còn thanh niên, tuổi trẻ thì cần xung kích đi đầu trong phòng, chống dịch. Mỗi người dân thực sự là “chiến sĩ”, mỗi hộ gia đình thực sự là “pháo đài” chống dịch.

Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền quận Đống Đa, hai phường Văn Miếu, Văn Chương tập trung cao độ, tiếp tục theo sát tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, chủ động dự báo, chuẩn bị trước các tình huống ở mức độ cao hơn để không bị động, bất ngờ; trước mắt, tiếp tục siết chặt việc kiểm tra, giám sát để bảo đảm thực hiện cách ly thực chất, hiệu quả; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Quận phải thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình để kịp thời chăm lo, hỗ trợ người dân bị đau ốm, khó khăn./.

>>>Toàn cảnh chống dịch COVID-19 ở Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục