Tập trung sản xuất vụ Xuân 2019 đúng khung thời vụ

20:04' - 03/02/2019
BNEWS Tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh tiếp tục chủ động trong chỉ đạo, vận động nông dân và chuẩn bị tốt các nguồn lực nhằm sản xuất vụ Xuân 2019 đúng khung thời vụ.
Vĩnh Phúc tập trung nguồn lực sản xuất hiệu quả vụ Xuân 2019. Ảnh minh họa: Hồ Cầu/TTXVN

Vụ Xuân năm 2019, toàn tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu gieo trồng khoảng 39.982 ha cây hàng năm. Tỉnh chỉ đạo ngành nông nghiệp phối hợp với các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện về giống, vật tư, đảm bảo đủ nước cho bà con làm đất, đổ ải, gieo cấy kịp thời.

Thời điểm trước Tết Nguyên đán 2019, mạ để cấy lúa vụ Xuân cũng đã được nông dân chuẩn bị đầy đủ, toàn bộ diện tích mạ đều được che phủ chống rét, sinh trưởng tốt để bà con kịp gieo cấy đúng khung thời vụ.
Ông Lê Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vĩnh Phúc cho biết, tính đến ngày 31/1, tỉnh Vĩnh Phúc đã gieo cấy được hơn 13.000 ha lúa trong tổng diện tích gieo cấy theo kế hoạch khoảng 30.000 ha.
Hiện tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo các công ty thủy lợi bám sát lịch xả nước của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để xây dựng kế hoạch, chủ động bơm tích nước vào hệ thống thủy lợi, sử dụng có hiệu quả nguồn nước, đảm bảo cung cấp đủ lượng nước đổ ải và tưới dưỡng cho lúa.
Đồng thời, thông báo cho người dân nắm rõ nông lịch năm 2019, theo dõi sát tình hình thời tiết để tuyên truyền nông dân gieo cấy đúng khung thời vụ. Vĩnh Phúc phấn đấu hoàn thành gieo cấy xong trong tháng 2.
Vĩnh Phúc chỉ đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi phối hợp với các địa phương tích cực thực hiện nạo vét cửa cống, kênh dẫn, chủ động bơm sớm, trữ nước vào ao, đầm, vùng trũng và các kênh dẫn từ các nguồn nước sẵn có ở sông, ngòi; theo dõi sát nguồn nước trong thời gian xả nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam để tập trung bơm nước vào hệ thống thủy nông…/.
Xem thêm:

>>Trên 74% diện tích vụ Đông Xuân đã đủ nước cho gieo cấy

>>Lịch lấy nước đợt 2 phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục