Tây Ban Nha cứu gần 400 người di cư gặp nạn trên biển

19:30' - 05/08/2018
BNEWS Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cho biết trong 2 ngày cuối tuần đã cứu gần 400 người di cư gặp nạn ở Địa Trung Hải khi tìm cách từ Maroc sang Tây Ban Nha.
 Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết rằng hơn 1.500 người tị nạn và người di cư đã thiệt mạng khi cố gắng vượt qua Địa Trung Hải để đến châu Âu trong 7 tháng đầu năm 2018. Ảnh TTXVN phát

Theo thông báo đăng trên mạng xã hội Twitter, trong ngày 4/8, lực lượng chức năng Tây Ban Nha đã cứu 9 thuyền chở 395 người di cư trái phép tại Eo biển Gibraltar và Biển Alboran. Ngoài ra, thêm 2 người khác cũng được cứu trong ngày 5/8.

Mặc dù số người di cư trái phép vào châu Âu qua đường biển đã giảm sau khi đạt đỉnh trong năm 2015, lượng người vào Tây Ban Nha qua đường biển lại tăng trong hơn một năm trở lại đây và đặc biệt tăng cao trong những tháng gần đây.

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), Tây Ban Nha đã trở thành cửa ngõ hàng đầu cho người di cư sang Liên minh châu Âu. Hơn 23.500 người di cư đã đến châu Âu bằng đường biển ở Tây Ban Nha kể từ tháng 1 đến nay, nhiều hơn cả năm ngoái.

Theo thống kê, trong các chuyến vượt biển từ Maroc vào châu Âu, cứ mỗi 70 người sẽ có 1 trường hợp thiệt mạng, thấp hơn so với tỷ lệ tử vong trên tuyến di cư từ Libya vào Italy, được xác định là 1/19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục