Tây Ban Nha giảm thuế khí đốt

18:53' - 01/09/2022
BNEWS Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết nước này sẽ tạm thời giảm thuế doanh thu khí đốt để hỗ trợ người tiêu dùng trang trải hóa đơn năng lượng tăng cao.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết nước này sẽ tạm thời giảm thuế doanh thu khí đốt để hỗ trợ người tiêu dùng trang trải hóa đơn năng lượng tăng cao trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine khiến giá năng lượng châu Âu tăng mạnh.

Trả lời phỏng vấn của đài phát thanh tin tức Cadena Ser, ông Sanchez cho biết Chính phủ Tây Ban Nha sẽ giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với khí đốt từ 21% xuống còn 5%, áp dụng từ tháng 10 đến cuối tháng 12 năm nay.

 

Ông Sanchez cho rằng trong bối cảnh mùa Thu và mùa Đông sắp tới, việc giảm hóa đơn sưởi ấm là hợp lý. Thủ tướng Sanchez cho biết thêm Chính phủ Tây Ban Nha có thể gia hạn áp dụng biện pháp này trong năm tới "chừng nào tình hình rất khó khăn mà đất nước đang đối mặt vẫn kéo dài".

Lạm phát tại Tây Ban Nha trong tháng 8 vừa qua ở mức 10,4%, đánh dấu lần đầu tiên lạm phát giảm trong 4 tháng qua, tuy nhiên vẫn là mức cao do giá điện và nhiên liệu tăng.

Thống kê cho thấy lạm phát tại Tây Ban Nha đã duy trì mức 2 con số kể từ tháng 6 vừa qua, mức chưa từng thấy kể từ giữa những năm 1980.

Bộ trưởng Kinh tế Tây Ban Nha  Nadia Calvino cho biết chỉ số giá tiêu dùng đã có chiều hướng giảm và xu hướng này sẽ tiếp tục trong những tháng tới.

Chính phủ của Thủ tướng Sanchez đã triển khai nhiều gói hỗ trợ trong thời gian gần đây nhằm giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp vượt qua áp lực lạm phát, trong đó có trợ giá nhiên liệu và miễn phí vé tàu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục