Tây Ban Nha sẽ đầu tư hơn 7 tỷ USD vào các dự án điện ở Brazil

14:37' - 24/05/2019
BNEWS Ngày 23/5, Tập đoàn điện lực Iberdrola của Tây Ban Nha sẽ đầu tư khoảng 7,2 tỷ USD vào các dự án mới ở Brazil trong vòng 5 năm tới nhằm cải thiện hoạt động cung cấp năng lượng.

Ngày 23/5, Tập đoàn điện lực Iberdrola của Tây Ban Nha thông báo sẽ đầu tư khoảng 7,2 tỷ USD vào các dự án mới ở Brazil trong vòng 5 năm tới nhằm cải thiện hoạt động cung cấp năng lượng tại nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh này.

Thông tin trên được Chủ tịch tập đoàn Iberdrola Ignacio Galán công bố tại lễ khánh thành nhà máy thủy điện Baixo Iguacu. Đây là công trình thủy điện được xây dựng tại bang miền Nam Parana với công suất hơn 350 MW.

Dự án có mức đầu tư hơn 570 triệu USD, trong đó công ty Neoenergia, nhà cung cấp điện lớn thứ hai của Brazil do Iberdrola kiểm soát, nắm 70% cổ phần và phần còn lại thuộc công ty điện lực nhà nước Copel.

Ông Galán cho biết nhà máy Baixo Iguacu nằm tại 5 thành phố miền Nam Brazil, sẽ có khả năng cung cấp điện ổn định cho một triệu người dân và đáp ứng khoảng 8% nhu cầu tiêu thụ điện mỗi năm tại bang Parana.

Cơ sở này cũng sẽ góp phần duy trì dòng chảy cho thác nước Cataratas del Iguazu, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, khi địa điểm du lịch nổi tiếng này bị ảnh hưởng bởi các đợt hạn hán.

Thông qua công ty Neoenergia, tập đoàn Iberdrola hiện có mặt tại 18 bang và đã trở thành một trong hai doanh nghiệp cung cấp điện lớn nhất Brazil, với sản lượng hơn 3.700 MW, trong đó nguồn năng lượng tái tạo chiếm 86%.

Iberdrola đang xây dựng 17 nhà máy phong điện tại Brazil. Chủ tịch Ignacio Galán khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư vào nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh sau 22 năm doanh nghiệp Tây Ban Nha này hiện diện tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục