Tây Ban Nha tìm cách giảm đà tăng giá điện
Theo OMIE, cơ quan quản lý thị trường điện Tây Ban Nha, giá điện trong ngày có thể sẽ đạt mức tối đa là 110,64 euro/MWh và mức tối thiểu là 100,83 euro/MWh do nhiều yếu tố kết hợp như giá khí đốt, quyền phát thải CO2 và nguồn năng lượng tái tạo đóng góp vào lưới điện quốc gia thấp hơn.
Giá điện tăng cao trong bối cảnh nhiệt độ trong ngày ở mức khoảng 40 độ C tại phần lớn các khu vực của Tây Ban Nha trong tuần này.
Chính phủ Tây Ban Nha đang nỗ lực thực hiện những biện pháp nhằm giảm giá điện đang gia tăng bằng cách giảm thuế bán điện từ mức 21% xuống 10% cho đến cuối năm nay và tạm ngừng đánh thuế 7% đối với sản xuất điện trong vòng 3 tháng.
Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực của chính phủ, dữ liệu từ tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Facua Consumidores en Accion cho thấy hóa đơn điện của một hộ gia đình trung bình đã tăng 34,6% trong nửa đầu tháng 7 này so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá năng lượng tăng cao cũng ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp Tây Ban Nha./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Trung giảm giá điện cho khách hàng từ nay đến tháng 12/2021
22:05' - 08/06/2021
Ước tính có 3.200 khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá bán điện, từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh sang mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.
-
Kinh tế & Xã hội
EVN hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện đợt 3 khoảng 1.570 tỷ đồng
22:25' - 03/06/2021
Thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền đợt 3 cho khách hàng sử dụng điện là 7 tháng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021.
-
Kinh tế Việt Nam
Đối tượng nào được giảm giá điện, tiền điện đợt 3?
21:37' - 03/06/2021
Chính phủ vừa ra Nghị quyết thống nhất phương án hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
-
Doanh nghiệp
Bộ Công Thương: Giá điện mặt trời mái nhà dưới 6 cent/kWh là phù hợp
18:09' - 12/03/2021
Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết Bộ Công Thương đang dự thảo việc giảm giá điện mặt trời mái nhà xuống dưới 6 cent/kWh và khẳng định "điều này là phù hợp với tình hình mới".
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11'
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Thị trường
Tìm kiếm công nghệ phù hợp chống hàng giả, hàng nhái
15:09'
Hiệp hội VATAP thường xuyên bám sát doanh nghiệp hội viên, nắm bắt thông tin để đưa ra những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp có hàng hóa bị làm giả, bị xâm phạm sở hữu trí tuệ.
-
Thị trường
Cơ hội mới cho ngành dừa
09:58'
Tiền Giang đã có nhiều cơ chế ưu đãi, cách làm mới giúp thúc đẩy hoạt động trồng và chế biến dừa trên địa bàn tỉnh.
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa nguyên liệu trầm lắng trong ngày nghỉ Lễ Tạ ơn
08:39'
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khá trầm lắng do phần lớn các mặt hàng tạm ngừng giao dịch trong ngày Mỹ nghỉ Lễ Tạ ơn.
-
Thị trường
Xuất khẩu bưởi Hòa Bình sang thị trường EU
22:06' - 28/11/2024
Đơn hàng xuất khẩu sang EU lần này là giống bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi da xanh trồng trên đất Hòa Bình.
-
Thị trường
Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024
21:41' - 28/11/2024
Tối 28/11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024.
-
Thị trường
Black Friday hạ giá tới 80% nhưng khách mua vẫn dè dặt
18:48' - 28/11/2024
Các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình sale chào đón ngày “Thứ Sáu đen tối” với những chương trình ưu đãi giảm giá từ 50 - 80% nhưng lượng khách mua vẫn dè dặt, không nhiều.
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều nay 28/11
14:39' - 28/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.840 đồng/lít (tăng 497 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.017 đồng/lít.
-
Thị trường
Kết nối cung cầu đưa sản phẩm nông nghiệp đến người tiêu dùng
10:10' - 28/11/2024
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng là một trong các hình thức để giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ